Môi cô gái 25 tuổi rỉ dịch, đau rát sau khi đi thẩm mỹ viện

Ngọc Hân| 17/09/2020 10:52

Việt BáoSau khi đi xăm môi ở một cơ sở làm đẹp được một ngày, môi cô gái 25 tuổi bị rỉ dịch, đóng vảy dày, sưng tấy, đau rát.

Sáng 17/9, ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết, nơi đây đang điều trị cho chị NTH, 25 tuổi bị biến chứng nặng sau xăm môi.

Chị cho biết, trước đó có đi xăm môi ở một thẩm mỹ viện. Làm đẹp được một ngày, chị thấy môi đau rát, sưng tấy.

Quay lại thẩm mỹ viện, chị được nơi đây đưa 1 tuýp thuốc bôi kháng siêu vi. Tuy nhiên, sau khi bôi thuốc, môi chị càng sưng, kèm đóng vảy dày và rỉ mủ.

Bác sĩ Tú cho biết, chị H. bị viêm da tiếp xúc dị ứng bội nhiễm sau xăm. Hiện chị đang được điều trị bằng kháng sinh, kháng siêu vi, kháng viêm, nhưng phải mất nhiều thời gian điều trị và khó phục hồi lại môi như ban đầu.

Theo bác sĩ Tú, tốt nhất các chị em nên sử dụng son để làm đẹp môi, nếu phải chọn phương pháp xăm môi thì nên chọn nơi uy tín. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Tú cho biết, trước chị H. cũng có hai người bệnh phải điều trị bị tai biến do xăm môi. Một bệnh nhân sau xăm vùng môi bị đóng mài dày, đau rát. Một người bị đóng mài nhẹ nhưng vùng môi bị ngứa và có tình trạng sạm da nhiều quanh môi.

Ngoài 3 bệnh nhân trên, trung bình mỗi tháng Bệnh viện Da liễu TP.HCM tiếp nhận từ 3-5 trường hợp biến chứng do xăm môi. Các biến chứng xăm mày, xăm mi mắt… là 1-2 trường hợp/tháng.

Bác sĩ Tú cho biết, xăm môi làm đẹp rất dễ dẫn đến nguy cơ tai biến. Đầu tiên là môi bị nhiễm trùng, nhiễm viêm gan siêu vi B, C, HIV… nếu không đảm bảo điều kiện vô trùng. Kế đến là các phản ứng dị ứng nặng tại nơi xăm như sưng nề, đỏ da, nổi mụn nước... do sử dụng mực xăm kém chất lượng, rẻ tiền. Với loại mực xăm môi tốt cũng không thể loại trừ hoàn toàn phản ứng dị ứng với mực xăm, nhất là màu đỏ.

“Những chị em đi xăm môi bị xảy ra tai nạn là do nơi thực hiện xăm môi không tư vấn cho khách hoặc tư vấn sai cách chăm sóc sau xăm” bác sĩ Tú nói.

Theo bác sĩ Tú, để làm đẹp an toàn, tốt nhất các chị em nên ưu tiên hàng đầu là dùng son môi. Bởi, sử dụng son môi sẽ mang tính thời trang và có thể thay đổi nhanh theo xu hướng. Trường hợp phải chọn phương pháp xăm môi thì nên chọn cơ sở uy tín.

Bác sĩ Tú cũng khuyến cáo, những chị em gặp tai nạn sau khi xăm môi thì nên đến bệnh viện sớm để được xử lý kịp thời. Tuyệt đối không nên tự điều trị để tránh môi bị tổn tương có nguy cơ nặng, việc phục hồi cũng khó hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Môi cô gái 25 tuổi rỉ dịch, đau rát sau khi đi thẩm mỹ viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO