Máy xay thịt nghiền nát bàn tay nhân viên nhà bếp trường mầm non

Ngọc Hân| 30/11/2020 13:31

Việt BáoSáng 30/11, BS.CKII Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cứu nữ bệnh nhân bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay trái.

Người bệnh là chị L.N.Đ, 46 tuổi, là nhân viên nhà bếp trường Mầm non xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Binh, Vĩnh Long.

Sáng ngày 27/11, chị Đ. vệ sinh máy xay thịt sau khi xay thịt xong. Do chị rút nhầm phích cắm máy xay thịt thành phích cắm nồi cơm điện nên tai nạn xảy ra. Chiếc máy xay thịt đã cuốn cánh tay trái của chị vào máy.

Do phần khay máy xay inox còn dính chặt trên tay nên mọi người phải đưa chị Đ. cùng chiếc máy xay thịt đến trạm y tế xã cấp cứu. Các bác sĩ sơ cứu cho chị rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tại đây, các bác sĩ xác định, người bệnh bị dấp nát 4 ngón tay bàn tay trái. Các bác sĩ cầm máu, sử dụng kháng sinh, giảm đau, tiêm ngừa uốn ván cùng lúc thực hiện các xét nghiệm và chuyển lên phòng phẫu thuật.

Người bệnh phải đi cấp cứu với chiếc máy xay thịt. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Phong cho biết, các bác sĩ phải gây mê cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay ra, sau đó gỡ bàn tay bệnh nhân ra khỏi máy để tiến hành phẫu thuật các ngón tay từ 2 đến 5.

Do các ngón tay của người bệnh bị dập nát, gãy phức tạp, tuần hoàn mạch máu nuôi ngón tay bị tổn thương nặng nề không thể khâu nối, nguy cơ hoại tử cao nên các bác sĩ quyết định tháo ngón. Các vết thương ngón 2, 4, 5, bác sĩ tiến hành rửa vết thương, cắt lọc, khâu gân gấp các ngón, xuyên kim cố định xương, khi kiểm tra các đầu ngón hồng.

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 60 phút. Hiện, tâm lý bệnh nhân ổn định và đang được theo dõi, vận động nhẹ để phục hồi tối đa chức năng vận động ở các bộ phận được khâu, nối. Bác sĩ kiểm tra vết thương khô tốt, các ngón tay hồng hào.

BS.CKII Huỳnh Thống Em, Giám đốc Trung Tâm Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị tai nạn đáng tiếc do máy xay thịt. Vì vậy, bác sĩ em lưu ý, vị trí đặt máy xay thịt luôn để máy xa tầm tay trẻ em kể cả khi không sử dụng. Khi máy đang hoạt động, không nên sửa chữa hoặc kiểm tra các thiết bị bên trong, không nên dùng tay bốc thịt và ấn thịt trong máy.

Nếu máy có sự cố, phải tắt hẳn nguồn điện trước khi kiểm tra nguyên nhân máy hỏng.

Người dân cũng nên tuân thủ an toàn lao đồng khi làm việc với máy xay thịt. Khi có tai nạn đáng tiế xảy ra thì nên cầm máu, sơ cứu rồi đến ngay bệnh viện gần nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy xay thịt nghiền nát bàn tay nhân viên nhà bếp trường mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO