Mảnh xương cá nằm trong mũi người đàn ông gần 3 năm

Ngọc Hân| 09/11/2020 17:45

Việt BáoVừa qua, bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã can thiệp thành công lấy mảnh xương cá ra khỏi hốc mũi của người bệnh đã bị bỏ quên suốt gần 3 năm.

Người bệnh là ông T.V.C, 47 tuổi, quê Cà Mau. Ông C. cho biết, 3 năm qua, ông thường bị nghẹt mũi, tái khám thường xuyên. Khi tra thuốc thì tình trạng khỏi, nhưng ngưng vài hôm thì tình trạng như cũ.

Dị vật cản tia cao ở hốc mũi trái trên CT-Scan. Ảnh: BVCC.

Từ tháng 5, ông thường thấy mùi hôi trong mũi nhưng sợ dịch Covid-19 nên không dám đi khám. Đến khi tình trạng nặng, mùi hôi quá nồng nặc ông mới đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM khám.

Kết quả nội soi mủi xoang, chụp CT-Scan mũi xoang phát hiện khối dị vật cản tia cao ở hốc mũi trái kèm viêm đa xoang mạn tính 2 bên. Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi các xoang viêm và lấy dị vật mũi trái gửi giải phẫu bệnh. Kết quả lấy được dị vật kích thước khoảng 0,5cm có hình ảnh giống mảnh xương cá.

Dị vật là hình ảnh giống xương cá. Ảnh: BVCC.

ThS.BS.CKII Nguyễn Minh Hảo Hớn, Trưởng khoa Mũi Xoang cho biết, bệnh viện từng tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân bị dị vật mũi bỏ quên, nhưng trường hợp của ông C. là đầu tiên thấy dị vật mũi bỏ quên là xương cá.

Sau mổ bệnh nhân đỡ nghẹt mũi nhiều, không còn thấy hôi trong mũi, được cho xuất viện và tái khám theo hẹn.

Từ trường hợp trên, TS.BS.CKII Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc bệnh viện khuyến cáo, những trường hợp nghẹt mũi liên tục một bên kèm chảy mũi hôi cần phải nghĩ ngay đến dị vật mũi bỏ quên và đến bệnh viện nội soi mũi để được can thiệp kịp, tránh các biến chứng xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mảnh xương cá nằm trong mũi người đàn ông gần 3 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO