Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”?

24/09/2020 08:20

Xuất tinh sớm là vấn đề khó nói của các đấng mày râu. Cũng chính vì tâm lý “ngại” dẫn đến việc bệnh thường không được điều trị dứt điểm, ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc lứa đôi.

Tình cảm vợ chồng nguội lạnh chỉ vì bệnh “yếu”

Mỗi lần “lâm trận” chỉ được vài phút khiến anh N.T.H, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, luôn cảm thấy phiền muộn. Anh cũng cảm thấy thiếu tự tin khi đối diện với vợ, tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà nguội lạnh.

Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”? - 1

BSCK II Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thăm khám cho một bệnh nhân

Để chữa bệnh khó nói, suốt một thời gian dài, anh H. nghe lời bạn bè, người thân mách bảo uống đủ các loại rượu ngâm có chức năng bổ thận tráng dương, nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.

Anh H. là một trường hợp điển hình bị xuất tinh sớm mà BSCK II Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tiếp nhận điều trị trong thời gian vừa qua.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là khi quan hệ người nam không điều khiển, không làm chủ được cuộc giao hợp; khi chưa muốn xuất tinh thì đã xuất tinh.

Phân tích rõ hơn về căn bệnh vẫn thường được gọi với cái tên “chưa đến chợ đã hết tiền” này, BS Lợi cho biết, mỗi nước có một mốc thời gian riêng để làm căn cứ đánh giá xuất tinh sớm. Ví dụ, ở Châu Phi là 12 phút, ở châu Âu là 10 phút, còn ở Việt Nam thường lấy mốc thời gian 6 - 7 phút quan hệ (tính từ lúc cho dương vật vào âm đạo) để làm ngưỡng quy định.

Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”? - 2

Theo BS Lợi, đại đa số bệnh nhân xuất tinh sớm mà ông thăm khám chỉ có thể quan hệ từ 1 phút đến 1 phút rưỡi

Để đánh giá và điều trị cho bệnh nhân bị xuất tinh sớm thì ngoài việc căn cứ vào thời gian quan hệ còn cần dựa vào cảm xúc của đối tác (vợ, bạn tình) của họ có lên đỉnh, có thỏa mãn tình dục hay không.

Xuất tinh sớm cũng được phân làm nhiều cấp độ, cụ thể:

- Cấp độ 1: Người đàn ông chỉ cần nhìn thấy phụ nữ đẹp, quyến rũ hoặc xem phim khiêu dâm là đã xuất tinh;

- Cấp độ 2: Xuất tinh sau khi chạm vào hoặc ôm hôn bạn tình;

- Cấp độ 3: Vừa cho dương vật vào âm đạo là đã xuất tinh;

- Cấp độ 4: Xuất tinh chỉ sau vài động tác quan hệ.

“Đại đa số các trường hợp mà chúng tôi thăm khám thường chỉ có thể quan hệ ở mức 1 phút -1 phút rưỡi” – BS Lợi nói.

Xuất tinh sớm: Chuyện không chỉ riêng ai

Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”? - 3

Trên thực tế, xuất tinh sớm là bệnh lý nam khoa không hề hiếm gặp. Một thống kê ở Hoa Kỳ cho thấy, có khoảng 30% nam giới ở tất cả các lứa tuổi bị xuất tinh sớm.

Theo chia sẻ của BS Lợi, có đến 1/3 số bệnh nhân đến khám nam khoa tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội mắc chứng xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có thể điều trị dứt điểm

BS Lợi nhận định, đàn ông Việt Nam thường có tâm lý ngại đi khám các bệnh lý về nam khoa, xuất tinh sớm cũng không phải là ngoại lệ. Thông thường, các quý ông khi bị “yếu” sẽ tự mày mò cách chữa bằng những phương pháp dân gian như uống rượu thuốc, ăn nhiều thực phẩm cường dương, đến bệnh viện được xem là giải pháp cuối cùng.

Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”? - 4

Các loại rượu thuốc chỉ có tác dụng tăng cường ham muốn và hỗ trợ cải thiện sinh lý một phần, không thể chữa xuất tinh sớm

“Muốn hết xuất tinh sớm phải điều trị. Các loại rượu thuốc chỉ có tác dụng tăng cường ham muốn và hỗ trợ cải thiện sinh lý một phần”, BS Lợi nhấn mạnh.

Thông thường, nguyên nhân gây xuất tinh sớm là do các vấn đề nội tiết làm giảm lượng testosterone hoặc có thể là do tăng hưng phấn thần kinh cảm giác dương vật. Thủ dâm, xem phim sex, uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Hiện thế giới và Việt Nam đều áp dụng 4 phương pháp chính để chữa xuất tinh sớm:

- Phẫu thuật cắt bao quy đầu;

- Tiêm thuốc vào vùng xương cụt;

- Uống thuốc cắt đường truyền hưng phấn từ thần kinh của não xuống dương vật;

- Sử dụng thuốc bôi vào đầu dương vật để giảm cảm giác hưng phấn của dây thần kinh dương vật.

Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật và cắt bao quy đầu hiện nay tác dụng không rõ ràng nên đã không được áp dụng.

BS Lợi chia sẻ: “Với phác đồ điều trị xuất tinh sớm, ngoài sử dụng thuốc bệnh nhân còn phải kết hợp các bài tập vật lý có hướng dẫn và tư vấn. Sau vài tháng, bệnh nhân có thể kéo dài thời gian quan hệ, xuất tinh theo ý muốn”.

Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”? - 5

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng, tình dục là một phần không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Đời sống tình dục không được trọn vẹn sẽ gây các động tiêu cực về tâm lý cho bản thân và bạn đời, lâu dần dẫn đến tâm lý thất vọng, xa lánh tình dục và thậm chí là rạn nứt tình cảm.

Y học hiện đại có thể chữa dứt điểm xuất tinh sớm. Do đó, các đấng mày râu nếu nhận thấy mình có những dấu hiệu của căn bệnh khó nói này, nên mạnh dạn chủ động tìm đến bác sĩ để được tư vấn, chữa trị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lâm trận vài phút đã đầu hàng: Có phải chàng bị “yếu”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO