Khò thịt bằng bình gas mini, chàng trai mất cánh tay, tổn thương não

Phương Linh| 18/11/2020 10:18

Việt BáoSáng 18/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, nơi đây, vừa tiếp nhận anh T.V.H, 30 tuổi, quê Tuyên Quang bị tai nạn khi dùng bình gas mini khò thịt.

Tiến sĩ Bùi Huy Mạnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, người nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, anh H. dùng bình gas mini để khò thịt thì không may bình ga phát nổ. Sau tai nạn, anh H. được người nhà đưa đi cấp cứu.

Chàng trai gặp tai nạn do sử dùng bình gas mini khò thịt. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ nhanh chóng mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải cho người bệnh. Tiếp đến, các bác sĩ can thiệp chấn thương sọ não, mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải.

Ca phẫu thuật thành công. Hiện tình trạng người bệnh ổn định.

Tiến sĩ Mạnh cho biết, hiện bệnh nhân tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi sát vì nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Các bác sĩ cho biết, bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích. Thế nhưng, do nhu cầu tiêu dùng, người dân phải sử dụng sản phẩm này. Vì vậy, để tránh tình trạng tai nạn đáng tiếc xảy ra, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini. Tốt nhất, nên lựa chọn bình gas có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Theo các bác sĩ, thường tai nạn xảy ra một phần do lỗi sử dụng của người dân. Đó là, trong quá trình sử dụng, nếu bếp ga mini không được kiểm tra cẩn thận, người dùng đưa bình ga vào vị trí đánh lửa không quan sát kĩ, bình ga không khớp với vị trí đặt, khi nó đang xì gas, bật lửa lên sẽ dẫn tới cháy nổ.

Các bác sĩ khuyến cáo, không nên sử dụng bếp và bình ga mini cũ, nếu bếp ga đã bị tróc sơn, han gỉ. Tốt nhất, không nên dùng bình gas mini có chốt bình ga lỏng hay bếp rất khó đánh lửa. Bởi, loại bình gas này phải tốn sức “mồi” lửa, rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khò thịt bằng bình gas mini, chàng trai mất cánh tay, tổn thương não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO