Em bé Quảng Ninh tử vong sau truyền nước trị tiêu chảy

Phương Linh| 22/12/2020 19:33

Việt BáoNgày 22/12, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã báo cáo về trường hợp một bệnh nhi tử vong sau khi truyền nước trị tiêu chảy.

Theo báo cáo của bệnh viện, bệnh nhi là bé L.G.K, 18 tháng tuổi, ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Bé là con của vợ chồng chị V.T.O.

Theo lời người nhà kể, ngày 21/12, bé K. nôn từ sáng kèm đi ngoài phân lỏng. Cụ thể, trẻ nôn 4 lần, đi ngoài phân lỏng 5 lần.

Đến chiều, gia đình thấy bé mệt, ăn kém nên đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh điều trị.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, bé trai nhập viện lúc 17 giờ 13 ngày 21/12 trong tình trạng tỉnh rồi mệt, da niêm mạc hồng, bụng chướng nhẹ, có dấu hiệu mất nước. Bệnh nhi được chẩn đoán tiêu chảy có mất nước và được test nhanh Rotavirus.

18 giờ 40 cùng ngày, sau khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhi được chỉ định điều trị truyền Ringerlactat 500ml truyền máy 150ml/h, Oresol 1 gói uống thay nước.

17 giờ 10, bệnh nhân li bì, nổi vân tím toàn thân, da lạnh, mạnh nhanh nhỏ khó bắt, phổi thông khí kém, tim đập nhanh, phổi thông khí kém. 5 phút sau, bé li bì, tím tái toàn thân. Bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, cấp cứu ngưng tuần hoàn. Bệnh nhi sau đó được chẩn đoán ngừng tuần hoàn, tăng kali máu nặng và theo dõi rối loạn chuyển hóa.

Cũng theo phía bệnh viện, trong quá trình điều trị, bệnh nhi ngừng tim nhiều lần và tử vong lúc 0 giờ 10 ngày 22/12.

Phía bệnh viện thông tin, ngay sau khi bệnh nhi tử vong, Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế, gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Thành phố Hạ Long để làm rõ nguyên nhân tử vong của người bệnh.

Bệnh viện cũng đã gửi mẫu máu của bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong đêm và có kết quả chẩn đoán xác định: Rối loạn chuyển hóa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em bé Quảng Ninh tử vong sau truyền nước trị tiêu chảy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO