Dừng ngay 6 thói quen sau nếu chị em không muốn ốm yếu, tăng nếp nhăn và già trước tuổi

27/09/2020 10:30

Ai cũng tưởng 6 thói quen này vô hại, nhưng nó lại là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể lão hóa sớm và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Nếp nhăn là một trong những dấu hiệu của quá trình lão hóa mà không ai có thể tránh khỏi. Đến một mốc tuổi nào đó, da của chúng ta sẽ bắt đầu nhăn nheo và không thể giữ độ đàn hồi như trước nữa. Quá trình này có thể diễn ra chậm hơn nếu phụ nữ biết cách chăm sóc bản thân kết hợp với việc sinh hoạt lành mạnh.

Tuy nhiên, cũng có những thói quen tưởng chừng như vô hại lại "tiếp tay" kéo nếp nhăn đến nhanh hơn. Nếu chịu ảnh hưởng từ các yếu tố tự nhiên khác như ánh nắng mặt trời hay các chất ô nhiễm… sẽ khiến tuổi già đến sớm hơn bình thường, mặc cho chị em có níu kéo thế nào đi nữa.

Vậy nên nếu muốn bản thân luôn khỏe mạnh và trẻ trước tuổi, phụ nữ tuyệt đối không được phạm phải 6 thói quen sau.

1. Ép bản thân ăn kiêng thiếu chất

Ngày nay việc ăn kiêng có lẽ không còn lạ lẫm gì với phụ nữ nữa, bởi đây là một trong những cách quen thuộc để sở hữu cơ thể thon gọn. Nhiều người đã ép bản thân phải nhịn ăn, thậm chí là ăn thiếu chất để giảm cân nhanh. Cứ tưởng thế là tốt nhưng hóa ra, đây chính là thói quen khiến da dẻ bị "xuống cấp" trầm trọng.

Dừng ngay 6 thói quen sau nếu chị em không muốn tăng nếp nhăn và già trước tuổi, chưa kể còn khiến sức khỏe bị suy giảm trong “chớp mắt” - Ảnh 1.

Ăn kiêng thiếu chất không khác gì tự làm hại bản thân chứ không hề đẹp lên tí nào đâu nhé chị em.

Việc ăn kiêng thiếu chất sẽ làm mất cân bằng protein, chất béo và carbs trong cơ thể, từ đó khiến khả năng tự chữa lành của da bị mất đi. Nhìn chung, nếu muốn giảm cân an toàn và lành mạnh thì phải có một thực đơn hợp lý bổ sung đủ chất, vì dinh dưỡng chính là yếu tố quyết định đến vẻ ngoài nhiều nhất.

2. Thiếu ngủ, mất ngủ

Ngủ đủ giấc ắt là điều rất quan trọng với sức khỏe nói chung chứ không riêng gì làn da. Bởi vì khi ngủ thì cơ thể vẫn duy trì hoạt động tái tạo và phục hồi, từ đó cung cấp năng lượng cho ngày hôm sau. Còn nếu mất ngủ thì ít nhiều gì chúng ta cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là làm tăng nếp nhăn trên khuôn mặt.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI - Mỹ) cho hay, nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc ngủ ít hơn 5 tiếng/ngày thôi cũng đủ để khiến các tế bào mất nước, khiến hàng rào bảo vệ da bị hủy hoại. Vậy nên "chìa khóa" đầu tiên của việc chăm sóc da chính là phải ngủ đủ 8 tiếng/ngày, đặc biệt là phải có chế độ sinh hoạt hợp lý để giữ vẻ ngoài luôn trẻ trung.

3. Ăn quá nhiều thịt đỏ

Ít ai biết rằng, các loại thịt đỏ có khả năng tạo ra các gốc tự do khi được hấp thụ vào cơ thể người. Các gốc này sẽ hấp thụ các electron từ tế bào khỏe mạnh và phá hủy chúng, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ và tái tạo collagen của da. Hậu quả cuối cùng chính là làm da nhanh bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn.

Dừng ngay 6 thói quen sau nếu chị em không muốn tăng nếp nhăn và già trước tuổi, chưa kể còn khiến sức khỏe bị suy giảm trong “chớp mắt” - Ảnh 2.

Ăn thịt không có hại nếu bạn ăn điều độ và chế biến an toàn, bằng không thì nó sẽ là nguyên nhân gây bệnh.

Một nghiên cứu của Hà Lan còn chứng minh rằng, những phụ nữ hay ăn thịt đỏ sẽ có nhiều nếp nhăn hơn so với người hiếm khi ăn. Để hạn chế tác hại của chúng, chị em hãy hạn chế ăn thịt đỏ lại hoặc chuyển sang hầm và nấu súp, thay vì nướng và chiên như bình thường. Ngoài ra, nên bổ sung thêm trái cây để cung cấp thêm dưỡng chất.

4. Thiếu hụt chất chống oxy hóa trong các loại thực phẩm

Trong cơ thể con người luôn sản sinh ra các mảnh phân tử không ổn định, nó được gọi là gốc tự do. Các gốc này sẽ phá hủy tế bào, mô lẫn tổ chức của cơ thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch, lão hóa nhanh và cả ung thư. Đáng sợ hơn, chúng còn "nhân bản" lên nhiều hơn khi cơ thể rơi vào trạng thái stress hoặc có chế độ ăn uống dư thừa.

Chính vì vậy, việc cần làm ngay lúc này để giữ cơ thể luôn trẻ khỏe và ít nếp nhăn là bổ sung kịp thời các chất chống oxy hóa. Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E và kali như: Các loại rau xanh, cà rốt, bí đỏ, cà chua… để da luôn căng mịn và khỏe mạnh. Nếu có điều kiện thì hãy bổ sung thêm dầu ôliu.

5. Lười uống nước

Da mặt vốn là nơi rất mỏng manh và khó giữ ẩm, nhất là dân văn phòng luôn ngồi trong môi trường điều hòa cả ngày làm da bị khô. Nếu không uống đủ nước thì da sẽ mất đi độ ẩm, làm dầu nhờn ra nhiều hơn gây mụn và tăng nếp nhăn lên trông thấy. Thế nên hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da dẻ được phục hồi từ sâu bên trong.

Dừng ngay 6 thói quen sau nếu chị em không muốn tăng nếp nhăn và già trước tuổi, chưa kể còn khiến sức khỏe bị suy giảm trong “chớp mắt” - Ảnh 3.

6. Tắm nước nóng quá lâu kèm sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh

Sau một ngày làm việc vất vả thì không gì tuyệt vời hơn việc tắm thật sạch bằng nước nóng, vừa giải tỏa stress lại còn giúp cơ thể dễ ngủ hơn. Thế nhưng, tắm nước nóng quá lâu có thể làm khô da và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Chưa kể việc tắm với các loại xà phòng mạnh còn làm da bị mất cân bằng độ pH, khiến chúng bị khô và kích ứng gấp bội lần.

Vậy nên khi mua sắm, chị em nên lựa chọn các loại xà phòng ít kiềm hoặc có công dụng làm nhẹ dịu da. Bên cạnh đó, hãy tắm nước nóng vừa phải và không ở trong nhà tắm quá lâu.

Theo Brightside, NCBI

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dừng ngay 6 thói quen sau nếu chị em không muốn ốm yếu, tăng nếp nhăn và già trước tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO