Đốt than cho sản phụ sưởi ấm, gia đình 5 người bị ngộ độc

Ngọc Hân| 07/11/2020 11:27

Việt BáoTrong nhà có sản phụ mới sinh. Sáng sớm, trời trở lạnh gia đình đóng kín cửa nhà, đốt than để sưởi ấm cho sản phụ…

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 5 người trong một gia đình do ngộ độc khí than (CO). Trong năm người có một sản phụ mới sinh là chị T. và em bé sơ sinh 23 ngày tuổi.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, khó thở. Riêng bé sơ sinh có dấu hiệu tím tái.

Người nhà các bệnh nhân cho biết, trong nhà có chị T. mới sinh. Sáng hôm các người bệnh nhập viện thì trời trở lạnh. Gia đình đóng kín cửa, đốt than để sản phụ nằm cho ấm thì không may bị tình trạng trên.

Các bác sĩ Bệnh viện nhanh chóng cho các bệnh nhân thở Oxy liều cao và tiếp tục theo dõi sát sao diễn tiến sức khỏe của các bệnh nhân.

Các bác sĩ cho biết, ngộ độc khí CO là một tai nạn thường gặp nhất trong các loại ngộ độc khí độc. Khí CO là chất khí không màu, không mùi, nhiều người sẽ không nhận biết được mình đang hít phải khí CO cho đến khi bị ngất hoặc lịm ngay trong lúc ngủ.

Nếu ngộ độc nhẹ thường chỉ thấy đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, nôn, mệt mỏi. Khi bị ngộ độc nặng sẽ xuất hiện các biểu hiện đau ngực, hồi hộp, co giật, hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp…. Bệnh nhân có thể bị ngất, tím ở môi và các đầu ngón tay, ngón chân; co cứng tay chân hoặc có những động tác bất thường.

Để phòng tránh ngộ độc khí than, người dân tuyệt đối không nên dùng than để sưởi ấm ở trong phòng kín, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ. Khi đốt lửa sưởi ấm cần mở cửa phòng để có không khí trao đổi.

Khi phát hiện người bị ngộ độc khí, ngay lập tức phải đưa nạn nhân ra khỏi khu vực khí độc, đến nơi thoáng khí, sau đó nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đốt than cho sản phụ sưởi ấm, gia đình 5 người bị ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO