Đánh bóng bằng đầu, người đàn ông bị gãy xương cổ

Phương Linh| 27/11/2020 21:06

Việt BáoSau trận bóng buổi chiều với nhóm bạn, anh T. bị đau cổ, tê buốt hai tai. Ở bệnh viện, anh được chẩn đoán gãy đốt sống cổ C4-C5.

Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vừa phẫu thuật thành công ca chấn thương đốt sống cổ trật C4-C5 liệt tủy không hoàn toàn.

Người bệnh là anh N.Đ.T, 37 tuổi, ở xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Trước đó, anh T. đá bóng cùng nhóm bạn sau giờ làm. Trong trận cầu, anh có dùng đầu để đánh bóng. Sau đó, anh có biểu hiện đau cổ, tê buốt hai tay.

Hình ảnh phim chụp cổ của anh T. Ảnh: BVCC.

Sau khi nhập viện, anh T. được khám, hội chẩn và chỉ định phẫu thuật giải phóng chèn ép, cố định đốt sống cổ bằng nẹp vít.

Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, hết liệt và đã xuất viện. Thời gian tới, anh T. sẽ được tiếp tục điều trị phục hồi chức năng tại nhà.

Các bác sĩ cho biết, xử trí chấn thương cột sống nói chung cũng như cột sống cổ nói riêng quan trọng từ bước sơ cứu đầu tiên. Nguyên tắc hàng đầu của sơ cứu bệnh nhân chấn thương cột sống là bất động, tránh cho đoạn cột sống bị chấn thương di lệch vì sẽ gây thêm tổn thương, thậm chí đứt ngang tủy sống, gây liệt hoàn toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bóng bằng đầu, người đàn ông bị gãy xương cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO