Đang làm việc, chàng trai thợ mộc 19 tuổi bị cây đinh bắn vào đầu

Ngọc Hân| 31/10/2020 12:51

Việt BáoTrong lúc làm việc tại xưởng ngổ, em H.A không may bị đinh bắn trúng vào đầu, xuyên thủng trán.

Ngày 31/10, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật lấy cây định dài 3 cm trong đầu em H.A, 19 tuổi, ở huyện Củ Chi.

H.A. làm thợ mộc. Ngày 26/10, trong lúc sử dụng máy bắn đinh thì không may đinh từ máy bắn đinh bắn trúng vào đầu, đâm thủng sọ trán. Ngay lập tức, em được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đầu và chảy máu nhiều.

Cây đinh nằm trong sọ người bệnh. Ảnh: BVCC.

Kết quả hình ảnh CT sọ não 160 lát xác định, có dị vật là chiếc đinh bằng kim loại ở bên trong sọ. Dọc đường đinh bắn từ trán phải, gây chảy máu màng mềm.

Ngay lập tức, các bác sĩ phẫu thuật lấy dị vật và dẫn lưu não thất ra bên ngoài, vá màng cứng cầm máu và khâu vết thương. Chiếc đinh kim loại dài gần 3cm. Đây là loại đinh dùng để ghim các ván gỗ.

Cây đinh dài 3cm. Ảnh: BVCC.

Rất may, bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nạn nhân. Hiện sức khỏe người bệnh đã ổn định.

Theo các bác sĩ, máy bắn đinh hay súng bắn đinh ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động chế tác trong các xưởng gỗ. Mặc dù rất tiện lợi và rút ngắn đáng kể thời gian thao tác, nhưng súng bắn đinh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ với những mũi đinh sắc nhọn được bắn đi với tốc độ cao và lực bắn lớn.

Hiện vết mổ của H.A đã khô. Ảnh: BVCC.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra như trên, các bác sĩ khuyến cáo, người lao động khi sử dụng các loại công cụ lao động phải trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ, cẩn trọng trong thao tác, tránh làm tổn hại chính bản thân mình cũng như những người xung quanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang làm việc, chàng trai thợ mộc 19 tuổi bị cây đinh bắn vào đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO