Cứu người đàn ông vỡ bàng quang, mất 2 lít máu do tai nạn giao thông

13/10/2020 20:06

Việt BáoSau cú va chạm giao thông, anh P. đến bệnh viện trong tình trạng sốc mất 2 lít máu, vỡ bàng quang, rách mạc treo.

Tối 13/10, Bệnh viện đa khoa Sơn Tây cho biết, vừa cấp cứu thành công anh T.Q.P, 38 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội. BS.CKII Phạm Tiến Dung, Trưởng khoa Ngoại cho biết, người bệnh nhập viện trong tình da nhợt, mạch nhanh, huyết áp hạ, đau nhiều vùng bụng.

Hiện sức khỏe anh P. đã ổn định. Ảnh: BVCC.

Người đưa anh P. đi cấp cứu cho biết, chiều ngày 10/10, anh đang tham gia giao thông thì không may bị ô tô va vào. Cú va chạm mạnh kiến anh bị ngả xuống đường, sau đó, anh đau vùng bụng, vùng hông và được đưa đi cấp cứu ngay.

Bác sĩ Dung cùng kíp trực hội chẩn nhanh và nhận định, người bệnh bị sốc mất máu do chấn thương bụng kín. Kết quả cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân bị chấn thương bàng quang, có nhiều máu trong ổ bụng. Các bác sĩ vừa hồi sức tích cực truyền dịch vừa truyền máu, các chế phẩm của máu, vừa tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Người bệnh được truyền 5 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh, 5 đơn vị hồng cầu và 2 đơn vị cryo.

Ca phẫu thuật thành công. Đến sáng ngày 12/10, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, bụng mềm, vết mổ khô, dự kiến sẽ được ra viện sớm.

Bác sĩ Dung cho biết, đa số trường hợp chấn thương bụng có tổn thương các tạng là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bệnh nhân P. mất gần 2 lít máu nên dẫn đến sốc. Nếu không phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có khả năng tử vong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu người đàn ông vỡ bàng quang, mất 2 lít máu do tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO