Cụ ông 86 tuổi có hàng trăm con giun tóc trong đại tràng do có thói quen ăn uống này

Ngọc Hân| 05/03/2021 08:28

Việt BáoBệnh viện Bệnh viện 199 - Bộ Công An (Đà Nẵng) vừa điều trị thành công cho ông T.Đ, 86 tuổi có hàng trăm con giun tóc trong đại tràng.

Bệnh nhân Đ. có tiền sử suy tim, nhồi máu não, u xơ tuyền liệt tuyến. Dạo gần đây, ông có biểu hiện nôn mửa ra dịch hồng lẫn máu, đau tức thượng vị ngực trái, tiểu không được.

Trước đó, ông đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện bệnh nên đến Bệnh viện 199 để điều trị.

Hình ảnh nội soi đại tràng của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Sau khi thăm khám, qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng của bệnh nhân. Ông được dùng thuốc và đang triều trị tại khoa Nội Tim mạch, tình trạng ổn định.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân cơ bản khiến mọi người mắc phải bệnh nhiễm giun tóc là ăn phải những thực phẩm có chứa trứng giun tóc. Thực phẩm không được rửa kỹ và không được nấu chín.

Sau khi ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, người bệnh sẽ gây tổn thương niêm mạc đường ruột, thiếu máu dẫn đến suy kiệt. Nhiễm giun nặng có thể gây sa và loét trực tràng.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên tẩy giun định kỳ 2 lần một năm. Thời gian tẩy giun cách nhau khoảng từ 4 đến 6 tháng. Nếu có triệu chứng bất thường, bạn nên tới bệnh viện thăm khám để kịp thời điều trị, tránh tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, chúng ta cần có thói quen ăn chín, uống sôi, vệ sinh tay – chân thường xuyên để phòng lây nhiễm giun sán.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 86 tuổi có hàng trăm con giun tóc trong đại tràng do có thói quen ăn uống này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO