Cô gái 22 tuổi phồng rộp vùng kín vì pha nước tỏi chữa phụ khoa

Ngọc Hân| 10/10/2020 07:00

Việt BáoBị ngứa vùng kín, cô gái đi khám ở phòng khám tư và được hướng dẫn pha nước tỏi trị bệnh. Nào ngờ, bệnh càng nghiêm trọng hơn.

Người bệnh tên Minh Linh, 22 tuổi, ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Dạo gần đây, Linh bị ngứa vùng kín gây xót khi đi vệ sinh. Cô đến một phòng khám tư khám bệnh. Tại đây, Linh được hướng dẫn cách chữa trị bằng cách lấy một củ tỏi to giã ra pha với nước âm khoảng 15 phút, thực hiện 1 lần/ngày.

Về nhà, Linh làm theo hướng dẫn. Ngày đầu tiên, người bệnh thấy xót và nghĩ xót như vậy mới có tác dụng. Ngày thứ hai, người bệnh bắt đầu thấy sưng, rát, đi vệ sinh khó khăn hơn, không ngồi được và có biểu hiện loét da.

Theo các bác sĩ, ngâm nước pha tỏi chữa viêm phụ khoa là phương pháp chưa được khoa học kiểm chứng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho người bệnh.

Ngày 7/10, Linh đến Trung tâm Y tế Thành phố khám và được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam – Thủy Điển Uông Bí.

Lúc nhập viện, vùng kín người bệnh đỏ tấy, phồng rộp, loét trợt, chảy dịch vàng, đau rát, không đi vệ sinh được. Xét nghiệm cấy vi khuẩn âm đạo, bác sĩ chẩn đoán, người bệnh bị viêm loét âm hộ.

Bác sĩ cho người bệnh nhập viện để vệ sinh hàng ngày, bôi thuốc, đặt thuốc điều trị âm hộ, âm đạo. Sau một ngày điều trị, trình trạng người bệnh cải thiện, có thể đi lại được, đi vệ sinh dễ dàng.

Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam – Thủy Điển Uông Bí cho biết, trước đó, một nữ trên 50 tuổi cũng chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp ngâm nước tỏi. Một trường hợp khác được hướng dẫn ngâm vùng kín với nước phèn chua. May mắn, cả hai người bệnh này đều trị hết bệnh và đã được xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín, các chị em hãy đi khẳm ở những nơi uy tín để được trị dứt bệnh. Các chị em đừng nên tự ý làm theo những bài thuốc giân gian, truyền miệng.

* Tên người bệnh đã thay đổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 22 tuổi phồng rộp vùng kín vì pha nước tỏi chữa phụ khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO