Cô gái 18 tuổi nuốt chiếc thìa nhựa dài 12 cm vào bụng khi đang ăn

Ngọc Hân| 15/11/2020 04:30

Việt BáoBệnh viện Đà Nẵng cho biết, nơi đây vừa cấp cứu thành công bệnh nhân hóc dị vật dường tiêu hóa khi đang ăn.

Người bệnh là cô gái Đ.T.H, 18 tuổi, ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Ngày 12/11, đang ăn không may H. nuốt phải chiếc thìa nhựa. Sau đó, em thấy đau bụng thượng vị, buồn nôn nên đến Bệnh viện Đà Nẵng khám.

Kết quả chụp CT Scan bụng, Xquang bụng đứng, ghi nhận dị vật cản quang trong lòng dạ dày bệnh nhân.

Hình ảnh cho thấy, chiếc thìa nhựa nằm trong đường tiêu hóa người bệnh. Ảnh: BVCC.

Nhận định, nếu để dị vật lâu trong dạ dày người bệnh sẽ nguy hiểm, các bác sĩ hội chẩn chuyên khoa, thống nhất thực hiện nội soi thực quản dạ dày có gây mê để gắp dị vật. Các bác sĩ lấy ra một chiếc thìa nhựa dài khoảng 12 cm, rộng 2,5 cm.

Sau phẫu thuật, người bệnh ổn định, dự kiến được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo Ths.BS.CKII. Nguyễn Văn Xứng, Trưởng Khoa Nội tiêu hóa cho biết, dị vật đường tiêu hóa thường gặp trong quá trình ăn uống. Đây là một tai nạn nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, dễ dẫn đến tử vong.

Thông thường, người bệnh thường nuốt phải dị vật là xương động vật (cá, gia cầm, lợn...) hoặc hàm răng giả. Trường hợp nuốt cả chiếc thìa dài như bệnh nhân H. là hiếm gặp.

Bác sĩ Xứng cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắc dị vật. Trong đó, chủ yếu thường do người bệnh ăn vội vàng, cười đùa trong khi ăn; ngậm các dị vật nhỏ vô tình nuốt …

Vị bác sĩ khuyến cáo, mọi người nên ăn uống từ tốn, hạn chế nọi chuyện và cười đùa khi ăn, tránh thức ăn có lẫn xương. Khi hóc dị vật hãy đến cơ sở y tế gần nhất được can thiệp kịp. Người dân tuyệt đối không nên chữa theo mẹo, vì rất dễ để lại biến chứng, gây nguy hiểm tính mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 18 tuổi nuốt chiếc thìa nhựa dài 12 cm vào bụng khi đang ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO