Chạy xe khi say rượu, anh thanh niên bị cây gỗ to đâm xuyên mặt

Phương Linh| 04/12/2020 09:28

Việt BáoSau cuộc nhậu, anh C. tự chạy xe máy về nhà và đâm vào bụi cây bên đường. Không may, một khúc cây đâm xuyên qua mặt anh.

Các bác sĩ Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã phẫu thuật thành công cho người bệnh bị đa chấn thương, vết thương xuyên thấu vùng mũi - mặt (dị vật cây gỗ) do tai nạn giao thông.

Người bệnh là anh N.Đ.C, 27 tuổi, ở xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, Phú Thọ bị tai nạn giao thông được đưa vào Khoa Cấp cứu sau khi đã được sơ cứu tại TT y tế Huyện đêm 1/12.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, anh C. có đi uống rượu với bạn. Sau cuộc nhậu, anh tự chạy xe máy về nhà thì không may đâm vào bụi cây và bị một khúc cây đâm vào vùng mặt.

Cây gỗ đâm xuyên mặt người bệnh. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, kích thích vật vã, vết thương xuyên thấu vùng mũi - mặt, còn dị vật (cây gỗ), xây xát nhiều vùng đầu, mặt. Người bệnh được cho thở oxi, khám sơ bộ và chỉ định làm các chụp chiếu, xét nghiệm.

Các bác sĩ chhẩn đoán, anh C. bị đa chấn thương sau tai nạn giao thông, vết thương xuyên thấu vùng mũi, mặt còn dị vật. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật chỉnh hình vũng mũi và hàm mặt lấy dị vật.

Bác sĩ Cù Ngọc Quang, Khoa Liên chuyên khoa Mắt – Tai mũi họng – Răng hàm mặt cho biết, may mắn, người bệnh không có chấn thương sọ não, không có chấn thương vỡ xương nhưng có chấn thương phần mềm phức tạp. Hơn nữa, dị vật cây cây gỗ nên vết thương bị nhiễm bẩn rất nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải làm sạch vết thương gắp dị vật và phẫu thuật chỉnh hình nên ca phẫu thuật được thực hiện trong 2 giờ. Dị vật đã được lấy ra khỏi vùng mũi - mặt của người bệnh.

Sau phẫu thuật, người bệnh được chuyển sang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc trong tình trạng vùng hàm mặt đã được chỉnh hình ổn định, ý thức dần hồi phục. Hiện tại, tình trạng của người bệnh đã ổn định và sẽ được xuất viện trong thời gian tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chạy xe khi say rượu, anh thanh niên bị cây gỗ to đâm xuyên mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO