“Cậu nhỏ” người đàn ông cương dương 4 ngày liền sau khi quan hệ với vợ

Phương Linh| 27/04/2021 13:30

Việt BáoKhoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 47 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng dương vật cương cứng liên tục suốt 4 ngày.

Theo lời kể của bệnh nhân, 3 ngày trước khi nhâp viện anh có đi ăn cỗ ở nhà bạn, và có uống nhiều rượu. Sau đó, người bệnh có quan hệ với vợ thì tai nạn xảy ra, khiến “cậu nhỏ” không chịu xuống. Hai ngày sau, bệnh nhân làm chuyện ấy với vợ lần nữa nhưng tình trạng không thay đổi. Lúc này, bệnh nhân mới lo sợ, cùng vợ đi khám.

Bệnh nhân được chẩn đoán cương đau dương vật kéo dài thể động mạch (thể không thiếu máu) do chấn thương khi quan hệ tình dục. Đây là một thể bệnh rất hiếm, chiếm từ 3-5% các trường hợp cương đau dương vật kéo dài. Bệnh thường xảy ra sau chấn thương do tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động hay tai nạn giao thông.

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Khi tai nạn xảy ra, động mạch nuôi dưỡng dương vật thường bị rách làm thông thương giữa động mạch và các tĩnh mạch thể hang. Từ đó, máu về thể hang nhiều quá mà không rút ra kịp nên gây tình trạng cương đau kéo dài.

Trước tình hình như vậy, các Bác sĩ Nam học đã hội chẩn quyết định tiến hành chụp mạch dương vật và nút lỗ rò động mạch hang.

Sau can thiêp, tình trạng bệnh nhân dần ổn định, dương vật trở lại bình thường 70-80% và đã được xuất viện.

Theo TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học & Y học giới tính, cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Cương dương vật kéo dài thường được chia làm ba thể. Thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. Trong đó, cương dương vật kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiểm khoảng 95% các trường hợp. Còn lại cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu rất hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 3-5% các trường hợp cương dương vật kéo dài.

Nguyên nhân chủ yếu của cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu là do chấn thương dương vật hoặc chấn thương, bầm dập vùng tầng sinh môn. Chấn thương dẫn tới sự xé rách động mạch vật hang dẫn tới hình thành một lỗ rò giữa động mạch hang và xoang hang, dẫn tới máu được bơm liên tục vào thể hang, làm dương vật luôn ở trạng thái cương cứng.

Cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu thường không đau tức nhiều, nhưng do tâm lý ngại ngùng nên bệnh nhân thường tới viện rất muộn. Tai nạn này chỉ can thiệp nút mạch chọn lọc thành công có thể bảo tồn được chức năng cho "cậu nhỏ" đến 90% sau can thiệp.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bệnh nhân việc tới viện chậm trễ, không can thiệp cấp cứu kịp thời trong vòng 6-24h đầu có thể làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài, dẫn tới bị xơ hóa, hậu quả là bệnh nhân sẽ vĩnh viễn không thể làm chức năng của người đàn ông được.

Thông qua trường hợp trên, bác sĩ Bắc lưu ý, chúng ta cần thực hiện an toàn tình dục để tránh những chấn thương tương tự. Cuộc yêu nên được thiện hiện nhẹ nhàng và an toàn, bởi rất nhiều tai nạn có thể xảy ra trong cuộc yêu cho cả hai giới.

Trường hợp có tai nạn xảy ra, đừng ngại ngần hay xấu hổ, hãy đến các cơ sở y tế thăm khám loại trừ các bệnh lý cấp cứu và được điều trị kịp thời nhất, tránh các hậu quả đáng tiếc về sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Cậu nhỏ” người đàn ông cương dương 4 ngày liền sau khi quan hệ với vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO