Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả, an toàn

21/04/2021 10:46

Bạn nên kết hợp tập aerobic cùng với chế độ ăn có cá, trứng; uống nhiều nước; hạn chế đường, muối.

Bụng mỡ liên quan đến nhiều bệnh khác nhau vì đây là chất béo có hại nhất trong cơ thể.

Dưới đây là lời khuyên giúp bạn đốt cháy mỡ bụng trong vòng một tuần:

1. Tập aerobic hàng ngày

Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả, an toàn

Bằng cách đốt cháy nhiều calorie, sức khỏe chung của bạn sẽ được cải thiện. Do đó, hãy bắt đầu tập luyện cường độ cao bằng việc chạy, bơi lội hoặc aerobic. Các nghiên cứu cho thấy đây là hình thức rèn luyện giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Bạn hãy nhớ, tần suất và thời lượng là yếu tố cần thiết để đạt được kết quả như ý.

Nếu bạn muốn đốt cháy chất béo nhanh chóng, không cần phải tập các bài cardio.

2. Giảm carb tinh chế (đường, tinh bột)

Bạn nên tránh tiêu thụ carb tinh chế để giảm mỡ vùng bụng và hoạt động trao đổi chất tốt.

Bạn không nhất thiết phải tuân theo một chế độ ăn kiêng low-carb nghiêm ngặt. Tuy nhiên, bạn nên tiêu thụ các loại carb chưa qua chế biến. Hãy bỏ qua bánh mì trắng, cơm trắng, soda; ăn nhiều rau và ngũ cốc nguyên hạt.

3. Giảm lượng muối

Hãy giảm thiểu lượng muối tiêu thụ mỗi ngày vì ăn muối quá nhiều không tốt cho sức khỏe và khiến bạn bị đầy bụng. Khi mua hàng, bạn hãy để ý tới nhãn sản phẩm vì đồ chế biến sẵn thường có nhiều muối, đường và chất béo không lành mạnh.

4. Ăn cá béo

Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả, an toàn

Ảnh minh họa: Australiannewsreview

Cá hồi, cá mòi hoặc cá ngừ là thực phẩm giàu protein chất lượng cao và chứa axit omega-3. Khi ăn các loại cá này 2-3 lần mỗi tuần, bạn có thể đốt cháy mỡ bụng nội tạng và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim.

5. Bữa sáng giàu protein

Bạn nên bắt đầu ngày mới với một ít sữa chua Hy Lạp, lòng trắng trứng hoặc cháo. Sau khi ăn đủ protein vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy no cho đến bữa trưa mà không hề có cảm giác đói.

Protein làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong khi vẫn giữ được khối lượng cơ trong quá trình giảm cân. Bạn cũng có thể bổ sung protein như trứng, cá, thịt gà, đậu hoặc sữa trong các bữa khác.

6. Uống đủ nước

Ngay cả khi bạn không muốn giảm cân, việc cung cấp đủ nước cũng rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung. Bạn nên uống 4 đến 5 lít nước mỗi ngày và việc đốt cháy calorie sẽ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, uống ngay trước các bữa sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như lượng calorie nạp vào cơ thể. Đảm bảo tránh bất kỳ đồ uống có chứa nhiều đường và calorie.

Uống nước ấm pha chanh vào buổi sáng khi bụng đói sẽ khởi động quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa của bạn.

7. Tiêu thụ chất xơ hòa tan

Tương tự như protein, chất xơ hòa tan làm cho bạn cảm thấy no trong vài giờ. Do đó, bạn giảm tiêu thụ lượng calorie không cần thiết trong bữa ăn.

Các chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giảm sự hấp thụ chất béo - tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Bạn có thể tìm thấy loại chất xơ này trong các loại hạt và đậu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO