Cách duy trì làn da rạng rỡ dưới cái nắng gay gắt của mùa hè

06/06/2020 06:00

Mùa hè có thể là kẻ thù đối với làn da của bạn. Chúng tôi sẽ đưa những lời khuyên đơn giản giúp bạn lấy lại làn da rạng rỡ trong thời tiết nắng nóng.

Cái nóng thiêu đốt của mùa hè có thể khiến da bạn nổi mẩn đỏ, xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm và da dầu. Nắng nóng làm tăng kích thích tuyến dầu và bã nhờn, gây ra tình trạng mụn trứng cá và sạm da. Việc chăm sóc da cẩn thận hay có lối sống lành mạnh là yếu tố quan trọng giúp làn da của bạn tràn đầy sức sống. Có một vài lời khuyên đơn giản từ các chuyên gia giúp bạn lấy lại làn da rạng rỡ trong mùa hè nắng nóng.

cach duy tri lan da rang ro duoi cai nang gay gat cua mua he hinh 1
(Ảnh minh họa)

Thay đổi sữa rữa mặt theo mùa

Làm sạch da là phần quan trọng nhất trong chu trình làm đẹp. Do đó việc lựa chọn sữa rữa mặt phù hợp cần được ưu tiên. Loại sữa rửa mặt bạn dùng mùa đông có thể sẽ không hợp với mùa hè. Vì vậy, hè đến, hãy chọn một loại sữa rửa mặt mới. Với làn da dễ bị đổ dầu vào mùa hè, các bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có chứa axit salicylic. Da dầu khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dễ sinh ra mụn trứng cá. Sữa rửa mặt tạo bọt là rất cần thiết để ngăn chặn tình trạng này. Tuy nhiên, nếu da bạn khô, hãy sử dụng sữa rửa mặt không xà phòng, trong khi những người có loại da thường có thể lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel.

Sử dụng mỹ phẩm có chứa chất chống ôxy hóa

Chất chống oxy hóa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và serum giàu chất chống oxy hóa. Vitamin C là một chất chống oxy hóa có liên quan đến việc ngăn ngừa nếp nhăn và sản xuất collagen. Nó hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do và tái tạo làn da của bạn.

Nuôi dưỡng làn da khỏe từ bên trong

Chăm sóc da bên ngoài là chưa đủ. Các bạn cần phải đảm bảo da khỏe từ bên trong. Vì vậy một chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập đầy đủ sẽ giúp làn da khỏe từ bên trong. Hãy thêm trái cây và rau xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Những loại thực phẩm này có chứa các dưỡng chất cần thiết và chất chống ôxy hóa giúp giảm viêm, duy trì làn da rạng rỡ và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bài liên quan
  • 3 serum VI Derm đình đám cho làn da không tì vết của các tín đồ sắc đẹp
    VI Derm là thương hiệu mới ở thị trường Việt Nam nhưng đã khẳng định được vị thế của thương hiệu, các sản phẩm nổi bật được đông đảo khách hàng đón nhận tích cực. Các sản phẩm có tính đa năng, phù hợp đặc trị những làn da thâm, sạm, nám, lão hóa và sẹo mụn và phục hồi da tươi sáng, rạng ngời.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách duy trì làn da rạng rỡ dưới cái nắng gay gắt của mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO