Buồn chuyện gia đình, bé gái 15 tuổi ăn lá ngón tự tử

Phương Linh| 12/03/2021 11:09

Việt BáoSau khi mâu thuẫn với người thân, bé P. vào rừng ăn lá ngón để tự tử. May mắn, việc làm của em được gia đình phát hiện kịp.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi vừa cấp cứu bệnh nhi Đ.T.P, 15 tuổi, ở huyện Sơn Tây bị ngộ độc lá ngón.

Người nhà bệnh nhi cho biết, trước đó, bé P. có mâu thuẫn với gia đình nên vào rừng ăn lá ngón để tự tử. Lúc về đến nhà, P. buồn nôn, mặt mũi tím tái. Người nhà hỏi thì em cho biết đã ăn lá ngón. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đi cấp cứu.

Lá ngón.

Bác sĩ Trần Đình Điệp - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, bệnh nhi được chuyển từ bệnh viện huyện đến. Khi đến bệnh viện, bệnh nhân đã bất tỉnh. Chất độc đã phát tác nên da bệnh nhân xanh tái, tím môi và đầu chi, tim nhịp nhanh, tình trạng bệnh tiên lượng nặng.

Ngay lập tức người bệnh được hô hấp tuần hoàn, rửa dạ dày loại trừ độc chất, truyền dịch và điều trị giải độc tích cực. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Bác sĩ Điệp khuyến cáo, người ngộ độc lá ngón có thể tử vong sau 1 - 7 giờ. Do đó, người bị ngộ độc cần được phát hiện sớm để tiến hành sơ cứu, cấp cứu khẩn trương và điều trị kịp thời.

Hiện sức khỏe bệnh nhân P. đã ổn định. Ảnh: BVCC.

Lá ngón còn có tên gọi khác là đoạn trường thảo. Trong lá ngón có chứa chất alkaloid, đây là một chất kịch độc có thể gây ra cái chết ngay lập tức.

Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn. Sau đó, người ngộ độc sẽ mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và tử vong do ngừng hô hấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Buồn chuyện gia đình, bé gái 15 tuổi ăn lá ngón tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO