Bé trai bị chảy máu mũi liên tục, thủ phạm là món đồ chơi này

Ngọc Hân| 25/11/2020 15:02

Việt BáoBé trai chơi cục xúc xắc rồi nhét vào mũi dẫn đến mũi bị chảy máu liên tục. Tuy nhiên, ba mẹ bé không biết điều này.

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa gắp ra dị vật là một cục xúc xắc ở cửa mũi bé trai N.M.N, 6 tuổi, ở TP.HCM

Bé trai cho biết, thường ngày em hay chơi trò xúc xắc. Một lần chơi, bé vô tình nhét một cục xúc xắc vào mũi, nhưng lấy ra không được. Thấy con chảy máu mũi tái phát liên tục, gia đình đưa đi khám. Cha mẹ bé không biết, thủ phạm là món đồ chơi con trai chơi hằng ngày.

Sau khi thăm khám và chụp CT Scan, bác sĩ thấy mũi bên phải của bé có khối tổn thương u sùi gây bít tắc hoàn toàn hốc mũi phải, chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật sinh thiết tổn thương cho bệnh nhi.

Hình ảnh phim chụp và dị vật được gắp ra từ mũi bé trai. Ảnh: BVCC.


BS.CKII Phạm Nguyên Thái, khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cùng ê-kíp đã nội soi thám sát và bất ngờ tìm lấy được dị vật mũi là cục xúc xắc bị vùi trong khối u sùi dễ chảy máu. Sau phẫu thuật làm sạch hốc mũi, bé đã được xuất viện và tiếp tục điều trị nội khoa.

BS.CKII Nguyễn Tuấn Như, Trưởng khoa Tai mũi họng cho biết, dị vật trong mũi là một cấp cứu thường gặp ở trẻ từ 1-6 tuổi. Trẻ con thường nghịch ngợm nhét đồ vào mũi bạn hoặc tự nhét vào mũi mình, sau đó quên mất, hoặc do chấn thương, ngã làm dị vật mắc lại trong mũi. Ngoài ra, bệnh viện còn tiếp nhật trẻ bị đĩa, vắt chui vảo mũi trẻ khi tắm sông, ao, hồ.

Khi bị dị vật, mũi trẻ thường đau, tắc nghẹt một bên mũi, chảy máu hoặc chảy mũi hôi xanh.

Theo bác sĩ Như, việc trẻ nhét dị vật mũi lại có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: viêm mũi, chảy máu mũi hay nguy cơ bị nuốt phải dị vật, thậm chí bị hít vào đường thở gây dị vật đường thở. Những dị vật có chứa hóa chất, như pin điện sẽ dễ gây loét niêm mạc, chảy máu, thủng vách ngăn mũi, gây sẹo co kéo.

Do vậy, bác sĩ khuyến cáo, khi nghi ngờ bé bị dị vật mũi, người nhà nên đưa bé ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được khám lấy dị vật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị chảy máu mũi liên tục, thủ phạm là món đồ chơi này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO