Bé trai 4 tuổi bị bệnh 'máu ăn máu' hiếm gặp

Ngọc Hân| 22/10/2020 20:51

Việt BáoSau hai năm đưa con đi khắp nơi chữa bệnh, mới đây, ba mẹ bé đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tình trạng sốt cao 39 độ C kéo dài, biểu hiện nhiễm trùng nặng, thiếu máu...

Tối 22/10, BS. CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi 4 tuổi mắc phải căn bệnh hiếm gặp: hội chứng “thực bào máu”. Đây là bệnh hiếm gặp, có diễn biến phức tạp, tỉ lệ tử vong cao do tế bào bạch cầu trong máu thay vì bảo vệ cơ thể khi có tác nhân bên ngoài xâm nhập thì lại “ăn”những tế bào máu thông thường của chính chủ.

Gia đình bệnh nhi cho biết, hai năm trước họ từng đưa con đến các bệnh viện trong và ngoài nước chữa trị nhưng không khỏi. Lần nay, họ gửi trọn niềm tin vào các bác sĩ khoa Ung bướu huyết học, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Sau 10 ngày điều trị tích cực, bé trai đã cười đùa được với các y bác sĩ. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Vũ cho biết, bé trai nhập viện trong tình trạng sốt trên 39 độ C kéo dài, biểu hiện nhiễm trùng nặng, thiếu máu, có dấu hiệu xuất huyết, gan to, lách to. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tế bào máu của các bệnh nhi giảm rất nhiều.

Do bệnh của bé diễn tiến nhanh, bé ho ra máu, xuất huyết phổi nên được hỗ trợ thở máy và theo dõi sát. Các bác sĩ đã điều chỉnh nước và điện giải, chống nhiễm khuẩn, chống suy gan, truyền chế phẩm máu chiếu xạ liên tục cho bệnh nhi.

Hiện bé trai đã thoát được nguy kịch, cai thở máy, cười tươi với các y bác sĩ. Thời gian tới, bé sẽ được hóa trị liệu, dùng thuốc ức chế miễn dịch và có thể là được ghép tủy.

“Hi vọng con trai sẽ đáp ứng được phác đồ điều trị của bệnh viện và khỏi bệnh để có một tuổi thơ hồn nhiên của một đứa trẻ”, bác sĩ Vũ mong mỏi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 4 tuổi bị bệnh 'máu ăn máu' hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO