Bé trai 3 tuổi bị dập mi mắt vì loại dây cột nhà nào cũng có

Ngọc Hân| 09/10/2020 16:26

Việt BáoBS.CKI Phạm Thị Hằng, Trung tâm Y tế Tiên Yên (Quảng Ninh) cho biết, trung tâm vừa đã tiếp nhận và xử trí thành công một bé trai 3 tuổi bị dập mi mắt và vùng quang ổ mắt phải do bị dây thun bắn vào.

Bác sĩ Hằng cho biết, bé trai nhập viện trong tình trạng mi trên bầm tím, sưng nề, vết thương kết mạc.

Theo lời kể cùa già định, tối ngày 5/10, bé trai không may bị dây thun bắn vào mặt. Sau tai nạn, bé được đưa đến cơ sở y tế gần nhà và được dùng thuốc nhưng không đỡ.

Sau 3 ngày điều trị, bé trai nhìn, đi lại được. Ảnh: BSCC.

Gia đình tiếp tục đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên điều trị. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán mi trên mắt phải của bệnh nhi bầm tím, sưng nề, vết thương kết mạc có kích thước 10x4 mm.

Các bác sĩ nhận định, nếu không xử lý ngay sẽ ảnh hưởng đến thị lực của bé. Vì vậy, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật.

Sau một giờ, ca mổ thành công. Mắt cháu bé được bảo tồn.

Sau 3 ngày điều trị, chăm sóc bé trai đã có thể đi lại được, nhìn được và không ghi nhận biến chứng.

Bác sĩ Hằng cho biết, thời gian qua, Trung tâm Y tế Tiên Yên đã ghi nhận 3 trường hợp bị tổn thương mắt, đều là các cháu nhỏ. Bệnh nhi nặng nhất đã không nhìn được. “Đó là trường hợp rất đáng tiếc”, bác sĩ Hằng nói buồn.

Theo bác sĩ Hằng, cha mẹ cần phải theo dõi sát khi trẻ chơi các trò chơi hay đồ chơi gây nguy hiểm. Tốt nhất nên chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Tránh các đồ chơi có vật nhọn như trò bắn cung tên, ném phi tiêu, các vật dụng đàn hồi (dây thun, dây nịt)…

Tốt nhất, cha mẹ không nên mua cho trẻ súng đồ chơi đầu nhọn, đánh trúng mắt thường dẫn đến mất thị lực. Che chắn các góc nhọn của bàn, tủ, nơi tiếp giáp cầu thang, để tránh trẻ ngã vào gây chấn thương mắt. Hướng dẫn trẻ cách sử dụng an toàn các vật dụng có thể gây nguy hiểm như bút chì, kéo,... Giữ các loại hóa chất tẩy rửa trong gia đình xa tầm với của trẻ nhỏ.

Khi phát hiện trẻ bị dị vật bắn vào mắt cần đưa ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp, tránh để lại hậu quả đáng tiếc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 3 tuổi bị dập mi mắt vì loại dây cột nhà nào cũng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO