Bé gái 8 tuổi nguy kịch vì ba mẹ nghe hàng xóm chỉ cách chữa bệnh

Ngọc Hân| 14/10/2020 14:30

Việt BáoBệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bé gái 8 tuổi bị viêm tuyến nước bọt mang tai bị nặng do gia đình bé tự chữa bệnh sai cách.

Bệnh nhi nhập viện ngày 7/10 trong tình trạng sốt cao, rét run kèm sưng tấy vùng hàm phải. Người nhà bệnh nhi cho biết, trước khi nhập viện 5 ngày, bé bị sưng vùng hàm phải. Được gia đình hàng xóm mách, gia đình đưa bé đi đắp thuốc nam và châm cứu vùng bị sưng.

Chữa bệnh được 3 ngày, bé gái sốt cao, rét run, vùng bị sưng sưng to hơn nên gia đình đưa con đi bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, việc châm cứu vào vùng bị viêm có thể đưa vi khuẩn vào máu gây nên tình trạng nhiễm khuẩn huyết. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị áp xe tuyến nước bọt mang tai, theo dõi nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhi được điều trị bằng kháng sinh mạnh phối hợp, thế hệ cao mà 3 ngày không cắt sốt.
Bệnh viện hội chẩn các khoa Chấn thương chỉnh hình, Hồi sức cấp cứu, Tai Mũi Họng và khoa Răng Hàm Mặt về hướng điều trị cho bệnh nhi. Theo đó, khi áp xe hóa mủ hoàn toàn thì sẽ chích rạch.

Các bác sĩ cho biết, việc châm cứu vào vùng bị viêm có thể đưa vi khuẩn vào máu gây nên tình trạng nhiễm khuẩn huyết.

Từ vấn đề rất nhỏ, đơn giản nhưng do thiếu kiến thức, do chủ quan và tin theo những cách điều trị truyền miệng mà nhiều gia đình đã đặt con trẻ vào tình thế nguy kịch, nguy cơ ảnh hưởng tính mạng và nhiều trường hợp để trẻ gánh hậu quả suốt cuộc đời.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi con trẻ có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì hãy đưa trẻ đến bệnh viện chuyên khoa để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đừng nên chữa bệnh theo kiểu truyền miệng, dân gian mà vô tình rước bệnh nặng cho con.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 8 tuổi nguy kịch vì ba mẹ nghe hàng xóm chỉ cách chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO