Bé gái 7 tuổi đi cấp cứu cùng bình đựng nước uống kẹt lưỡi

Ngọc Hân| 31/12/2020 10:59

Việt Báo2 giờ sáng ngày 30/12, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) tiếp nhận bé gái 7 tuổi bị mắc kẹt lưỡi trong bình dựng nước uống.

Mẹ bé gái cho biết, tối cùng ngày nhập viện, bé gái lấy bình nước uống thì bị dính lưỡi vào miệng bình, không gỡ ra được. Sau đó, người nhà đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu.

BS.CKI Dương Minh Toàn, khoa Tai Mũi Họng thăm khám thấy phần lưỡi bệnh nhi bị kẹt phù nề, hơi tím, có tình trạng thiếu máu nuôi. Bé được ổn định tâm lý cho đỡ hoảng sợ. Sau đó, bác sĩ Toàn gây tê cho bé, dùng dụng cụ cắt phần nắp bình nước để lấy ra khỏi lưỡi bé.

Bình nước uống bị kẹt trong lưỡi bệnh nhi và được lấy ra ngoài. Ảnh: BVCC.

Sau khi nắp bình nước được lấy ra, kiểm tra lại thấy lưỡi bé trầy xướt nhẹ, không chảy máu, còn phù nề. Bé được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ Toàn cho biết, đây là một tai nạn khá hi hữu. Nếu không xử trí kịp thời thì phần lưỡi bệnh nhi bị chèn ép, phù nề thiếu máu nuôi có thể bị hoại tử và phải phẩu cắt phần lưỡi hoại tử.

Từ đó, bác sĩ Toàn lưu ý, các phụ huynh nên để ý đến các vật dụng nhỏ, vật dụng có lỗ... trong nhà, vì bé có thể để các bộ phận cơ thể vào (nhất là tay chân) dễ gây mắc kẹt.

Trường hợp trẻ bị kẹt các bộ phận cơ thể vào vật gì đó thì không nên cố gắng lấy ra vì dễ gây phù nề làm siết chặt bộ phận bị kẹt hơn. Hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý thích hợp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 7 tuổi đi cấp cứu cùng bình đựng nước uống kẹt lưỡi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO