Ăn gói hút ẩm trong bịch trái cây sấy, bé gái phải nhập viện cấp cứu

Ngọc Hân| 14/12/2020 21:52

Việt BáoBệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long vừa tiếp nhận một bệnh nhi được người nhà đưa đến bệnh viện sau khi phát hiện bé ăn nhầm gói hút ẩm trong hộp trái cây sấy.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng xác định loại độc chất bé ăn phải là gói hút ẩm trong hộp trái cây sấy.

Theo các bác sĩ, hiện nay, trên thị trường có 3 loại chất hút ẩm chủ yếu là: Silica gel, hạt hút ẩm Claybentonic và bột hút ẩm Canxi clorua. Các chất hút ẩm này thường được chứa trong gói nhỏ. Vì vậy, trẻ nhỏ dễ dàng xé rách các gói này để nghịch phá thậm chí nuốt phải.

Ảnh minh họa: Internet

Gói hút ẩm bé gái ăn nhầm là Silica gel – một dạng oxit slilic được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Các hạt hút ẩm này hút ẩm khá mạnh nên nếu nuốt phải có thể dính vào các niêm mạc, gây tổn thương niêm mạc thậm chí có thể gây tắc ruột.

Đánh giá được sự nguy hiểm, bác sĩ nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày thật kỹ nhằm loại bỏ tối đa độc chất ra khỏi cơ thể bệnh nhi và theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bé. Nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời và xử trí tích cực nên những tình huống đáng tiếc đã không xảy ra.

Sau 2 ngày điều trị bé khỏe và được xuất viện.

Các bác sĩ thông tin thêm, hiện nay, trên thị trường có nhiều gói hút ẩm không rõ nguồn gốc có chứa canxi clorua – dạng bột màu trắng, rẻ tiền, có nhiều tạp chất, hút ẩm mạnh, trẻ nuốt phải sẽ gây ra cảm giác cháy bỏng miệng, viêm loét môi, lưỡi và thực quản rất nguy hiểm.

Do đó, các bậc phụ huynh nên chú ý một số biện pháp phòng tránh để bảo vệ con khỏi những tình huống gây đe dọa tính mạng và ảnh hưởng sức khỏe của trẻ.

Trẻ nhỏ 3 tuổi trở lên, đã có thể nghe hiểu và ghi nhớ lời người lớn, do đó thỉnh thoảng cha mẹ nên dạy con những kiến thức cơ bản việc nên và không nên ăn gì.

+ Quan tâm, chăm sóc, hướng dẫn, không để trẻ chơi hoặc tự ăn một mình.

+ Cất giữ những hóa chất gia dụng ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

+ Khi cho trẻ ăn các loại thực phẩm có gói hút ẩm thì nên loại bỏ, không để trẻ tiếp xúc hoặc cầm nắm chơi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn gói hút ẩm trong bịch trái cây sấy, bé gái phải nhập viện cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO