5 hậu quả khi mặc quá ấm khi đi ngủ

24/12/2020 06:32

Bạn có thể ngủ không ngon, nổi mụn, nhiễm khuẩn, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản chỉ vì bộ đồ ngủ quá dày.

Với nhiều người, không có gì thú vị hơn khi mặc bộ đồ ngủ dài tay ấm áp vào mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên những gì chúng ta chọn mặc khi đi ngủ thực sự có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, vẻ ngoài và thậm chí là sức khỏe của chúng ta. Chiếc đệm bông mềm mại, cộng với bộ quần áo ngủ quá dày khi ngủ sẽ khiến cơ thể quá nóng vào ban đêm, đó có thể là một trong những lý do khiến bạn có cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng.

Trang Bright Side đã thống kê những lý do khiến bạn không nên mặc quá ấm, quá dày khi đi ngủ vào mùa đông.

1. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Những tác hại khi bạn mặc quá ấm khi đi ngủ vào mùa đông - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Lúc đầu, khi mới đi ngủ bạn sẽ cảm thấy thích thụ trong bộ đồ ngủ quá ấm, nhưng sau đó sẽ khiến bạn trằn trọc cả đêm vì cơ thể bạn cần duy trì nhiệt độ thích hợp suốt đêm. Loại vải lý tưởng để đi ngủ là vải cotton, vì nó giúp da thở và giúp bạn cảm thấy thoải mái. Một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho chất liệu quần áo ngủ là vải lanh, loại vải thoáng khí và thấm hút - nhưng nó có thể không mềm mại như vải cotton.

2. Có thể khiến bạn nổi mụn

Những tác hại khi bạn mặc quá ấm khi đi ngủ vào mùa đông - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Mặc độ đồ quá dày sẽ khiến bạn đổ mồ hôi trong giấc ngủ, có thể khiến cơ thể nổi mụn, cụ thể được gọi là mụn mồ hôi. Sự kết hợp giữa nhiệt và ma sát từ bộ đồ ngủ ướt đẫm mồ hôi của bạn có thể khiến lỗ chân lông bị tắc, do đó sẽ khiến bạn bị kích ứng da nhiều hơn.

Chọn quần áo ngủ làm từ vải sợi tre có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, vì loại vải này có đặc tính kháng khuẩn. Nó thậm chí còn mềm và thấm hút tốt hơn cotton, có thể là thứ bạn cần để ngủ ngon.

3. Có thể gây nhiễm trùng

Những tác hại khi bạn mặc quá ấm khi đi ngủ vào mùa đông - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nếu bạn đổ mồ hôi vào ban đêm, bạn có khả năng cao bị nhiễm trùng da. Vi khuẩn phát triển tốt hơn ở những nơi ẩm ướt và tối, khi bạn mặc quá nhiều lớp quần áo ấm và đắp chăn, thực sự có thể tạo ra nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn.

4. Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Những tác hại khi bạn mặc quá ấm khi đi ngủ vào mùa đông - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu, nam giới không mặc quần vào ban đêm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng của họ. Khi bạn đi ngủ mặc đồ lót chật hoặc đồ ngủ ấm áp, vùng kín của bạn sẽ dễ bị đổ mồ hôi hơn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ vì mồ hôi dư thừa có thể dẫn đến viêm và nhiễm trùng.

5. Khiến cơ thể không điều chỉnh nhiệt độ một cách tự nhiên

Những tác hại khi bạn mặc quá ấm khi đi ngủ vào mùa đông - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Nếu bạn mặc quá nhiều quần áo, nhiệt độ cơ thể sẽ không thể giảm xuống, khiến bạn không thể ngủ ngon. Nhiệt độ thấp hơn vào ban đêm sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi tốt hơn và thậm chí có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Bạn nên lựa chọn đồ ngủ bằng cotton, là một bộ điều chỉnh nhiệt tự nhiên và có thể giữ ấm cho bạn vào những đêm đông lạnh giá nhờ nhiệt lượng được giữ giữa các sợi tơ, tạo ra hiệu ứng cách ly.

Giữ cơ thể ở nhiệt độ thích hợp và trong một môi trường thoải mái sẽ tạo nền tảng vững chắc để bạn có giấc ngủ ngon. Chọn chất liệu thoáng khí và thoát ẩm sẽ luôn hữu ích, và đảm bảo những chất liệu đó sạch và không có vi khuẩn dư thừa sẽ giúp cho cả làn da và sức khỏe tổng thể của bạn luôn trong tình trạng tốt hơn.

Nguồn: Brightside

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 hậu quả khi mặc quá ấm khi đi ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO