Thứ Năm, 15/04/2021, 07:13 (GMT+7) | Điểm tin:

4 lợi ích cho những người độc thân khi ôm gối ngủ

Thứ Tư, 09/12/2020, 13:30 (GMT+7)
Ôm một chiếc gối kẹp giữa hai chân rất có lợi cho sức khỏe hơn bạn nghĩ.

1. Cải thiện lưu thông máu 

Kê gối giữa hai chân và kê cao chân sẽ giúp giảm lưu lượng máu trong cơ thể. Nó còn giúp làm giảm áp lực ra khỏi tĩnh mạch, làm dịu lưu thông máu, giúp các cơ quan của bạn hoạt động tốt và thậm chí tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn giảm đau do giãn tĩnh mạch.
Kê gối giữa 2 chân và kê cao chân giúp làm giảm áp lực máu ra khỏi tĩnh mạch, đường lưu thông máu dịu đi, giúp các cơ quan cơ thể hoạt động tốt hơn. Thậm chí, thói quen này sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, nhất là khả năng giảm đau do giãn tĩnh mạch.

2. Giảm ngáy khi ngủ

Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất cho bạn nếu bạn mắc chứng ngủ ngáy. Nhưng vì khi ngủ nghiêng về một bên có thể gây áp lực lên lưng và hông của bạn, bạn nên kê một chiếc gối giữa hai chân để có thể thư giãn.
Theo các chuyên gia, với người mắc chứng ngủ ngáy nên nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất. Nhưng khi ngủ nghiêng một bên có thể gây áp lực lên lưng và hông; do đó bạn nên kê một chiếc gối giữa hai chân để có thể thư giãn.


3. Giảm căng thẳng ở đầu gối

Nếu cơn đau đầu gối thường xuyên khiến bạn thức đêm, thì có lẽ đã đến lúc bắt đầu ngủ với một chiếc gối giữa hai chân. Nó giúp bạn thư giãn và có thể giảm đau. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt gối dưới đầu gối hoặc nếu bạn ngủ nghiêng, hãy thử đặt gối giữa hai đầu gối.
Nếu cơn đau đầu gối thường xuyên khiến bạn khó ngủ, hãy dùng chiếc gối kẹp giữa hai chân. Điều này sẽ giúp giảm đau. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt gối dưới đầu gối hoặc giữa hai đầu gối nếu nằm nghiêng.

 

4. Duy trì tư thế ngủ chính xác

Ngủ không đúng cách gây hại cho cơ thể nhiều hơn chúng ta nhận ra và có thể gây đau lưng, hông và khớp. Ngủ với một chiếc gối giữa hai chân giúp giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, việc kê một chiếc gối nhỏ bên dưới cột sống cũng có thể giúp bạn giữ cơ thể thẳng hàng ở tư thế tốt. Nếu một chiếc gối bình thường là không đủ, thì những chiếc gối đặc biệt được thiết kế sẵn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngủ không đúng cách gây hại cho cơ thể nhiều hơn chúng ta nhận ra và có thể gây đau lưng, hông và khớp. Ngủ với một chiếc gối giữa hai chân giúp giảm áp lực lên lưng và cột sống.

Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, việc kê một chiếc gối nhỏ bên dưới cột sống cũng giúp bạn giữ cơ thể thẳng hàng ở tư thế tốt. Nếu một chiếc gối bình thường là không đủ, thì những chiếc gối đặc biệt được thiết kế sẵn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

 

theo Brightside