Song Hye Kyo và các 'cú ngã' ầm ĩ nhất sự nghiệp

29/11/2021 21:54

Song Hye Kyo bị gắn mác "thuốc độc phòng vé", có vài phim thất bại rating, từng vướng bê bối trốn thuế.

Trước khi bị chê "trì trệ, một màu" trong phim Now, We are Breaking Up, Song Hye Kyo vướng không ít tranh cãi trong sự nghiệp hai thập kỷ.

"Thuốc độc phòng vé"

Được mệnh danh nữ hoàng rating phim truyền hình nhưng Song Hye Kyo bị cho kém may mắn ở mảng phim điện ảnh.

Năm 2005, Cô nàng đáng yêu (My Girl and I), phim điện ảnh đầu tay của Song Hye Kyo, không thành công như mong đợi vì câu chuyện lối mòn, nhàm chán.

Năm 2011, phim A Reason to Love xếp thứ chín doanh thu phòng vé tháng 10 tại Hàn Quốc. Phim chỉ chiếu ở 220 rạp với 27.424 lượt khán giả. Công chúng chấm phim 8,16 điểm nhưng giới phê bình chấm 5,79 điểm.

Thất bại nặng nhất thuộc về Nàng Hwang Jin Yi (2007). Khi so sánh với bản truyền hình, Song Hye Kyo bị chê tạo hình và diễn xuất không bằng Ha Ji Won.

Theo Sina, Hye Kyo năm ấy đã đến hơn 30 cụm rạp giao lưu khán giả với hy vọng tăng sản lượng vé nhưng bất thành. Phim thua thê thảm, cô bị gắn mác "thuốc độc phòng vé". Chuyện này làm ngôi sao xứ Hàn tủi thân bật khóc.

Song Hye Kyo và các cú ngã ầm ĩ nhất sự nghiệp-1
Song Hye Kyo đóng cặp Cha Tae Hyun trong lần đầu đóng điện ảnh - phim "Cô Nàng Đáng Yêu"

"Ngã ngựa" trên truyền hình

Ngay cả trong "lãnh địa" của mình, Song Hye Kyo cũng có lúc "tên tuổi hết linh nghiệm".

Năm 2008, phim Thế giới họ đang sống nhận sự lãnh cảm ngoài sức tưởng tượng từ công chúng. Tờ China Times nhận xét Hyun Bin và Song Hye Kyo cuồng nhiệt đóng cảnh hôn và "giường chiếu" cũng không cứu nổi rating cuối bảng của phim.

Các nhãn hàng rút dần quảng cáo, tạo nên kỷ lục phim không quảng cáo trên truyền hình xứ Hàn. Song Hye Kyo bị chê diễn đơ, thoại lúng búng như ngậm thịt viên. Điều làm khán giả nhớ nhất về phim là chuyện phim giả tình thật của cặp sao chính.

Nữ diễn viên bình thản đối diện những bình phẩm: "Nhiều người nói 'Chuyến này Song Hye Kyo tiêu rồi', 'Song Hye Kyo thất bại rồi'. Nếu là lúc trước, chắc chắn tôi buồn lắm, riêng lần này tôi không có cảm giác suy sụp.

Nói thoại trong trạng thái phấn khích rất khó tránh nhả chữ không rõ ràng. Tôi xin tiếp thu bình luận có tính xây dựng của khán giả. Nhưng với những người cố ý công kích, tôi không thể nhẫn nhịn".

Song Hye Kyo và các cú ngã ầm ĩ nhất sự nghiệp-2
"Thế giới họ đang sống" trở thành "bom xịt" của Song Hye Kyo và Hyun Bin.

Hai phim gần nhấtSong Hye Kyo tự rơi vào bẫy an toàn của chính mình. Cô đóng cùng dạng vai người phụ nữ ngoài 30 sự nghiệp thăng tiến, tình duyên trống trải, tính cách lạnh lùng nhưng yếu đuối.

Trong Encounter, cô có tạo hình không hợp, thần thái uể oải và thiếu kết nối cảm xúc với Park Bo Gum. Trong Now, We Are Breaking Up, cô giữ phong độ nhan sắc nhưng bị chê diễn nhạt, thoại tiếng Pháp vụng về.


Một trích đoạn phim "Now, We are Breaking Up" của Song Hye Kyo

Xuất ngoại không thành công

Fetish (Make Yourself At Home) năm 2008 là dự án Hollywood đầu tiên, cũng là phim táo bạo nhất của Song Hye Kyo đến nay. Vào vai người vợ ngoại tình âm mưu giết người, cô được khen thoại tiếng Anh lưu loát, chịu khó lăn xả cho loạt cảnh nóng với hai nam chính và vài khoảnh khắc thân mật đồng tính với nữ phụ.

Tờ The Hollywood Reporter đánh giá Song Hye Kyo diễn một chiều, kém thuyết phục và nhân vật của cô có những tình tiết ngớ ngẩn đến phản cảm. Phim thất bại ở thị trường quốc tế và bị cấm chiếu tại Hàn Quốc vì nhiều cảnh 18+, nhạy cảm về tôn giáo.

Song Hye Kyo và các cú ngã ầm ĩ nhất sự nghiệp-3
Những khoảnh khắc gây đỏ mặt của Song Hye Kyo trong phim "Fetish"

Song Hye Kyo tham gia bốn phim ở thị trường Hoa ngữ. Trong Nhất Đại Tông Sư, vai diễn của cô đẹp nhưng mờ nhạt. Với Tôi Là Nữ Vương, cô được khen đẹp và diễn tốt nhưng phim bị chê dở.

Hai phần Thái Bình Luân thu về lần lượt 200 triệu và hơn 5 triệu NDT, dù được đầu tư 400 triệu NDT. Hiệu ứng truyền miệng của phim kém. Song Hye Kyo diễn xuất thiếu sinh động, tương tác không tốt với Huỳnh Hiểu Minh.

Bê bối trốn thuế

Sau vài phim điện ảnh thất thu, Song Hye Kyo lấy lại vị thế trên truyền hình với Ngọn Gió Đông Năm Ấy (2013). Nhưng một năm sau, cô lộ chuyện trốn thuế. Dù khóc cạn nước mắt xin lỗi, cô bị rút nhiều quảng cáo.

Giai đoạn đó, người dân Hàn Quốc tẩy chay hàng hóa Nhật Bản. Một thương hiệu Nhật mời Song Hye Kyo làm đại diện nhưng cô từ chối. Động thái này giúp cô được công chúng tha thứ và trở lại công việc.

Song Hye Kyo và các cú ngã ầm ĩ nhất sự nghiệp-4
Song Hye Kyo trong phim "Thái Bình Luân".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Song Hye Kyo và các 'cú ngã' ầm ĩ nhất sự nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO