Sơn La ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Cao Tuân| 03/08/2021 08:28

Tỉnh Sơn La liên tiếp ghi nhận các trường hợp công nhân từ vùng dịch trở về địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với PV Báo Sức khoẻ & Đời sống tối 3/8, BSNguyễn Tiến Dũng,Giám đốcTrung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ, ngành y tế địa phương đã ghi nhận thêm 3 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 3 trường hợp có mẫu bệnh phẩm dương tính lần này đều liên quan đến yếu tố dịch tễ là F1 của các ca dương tính trước đó trongkhu cách ly tập trung huyện Phù Yên Hiện tại 3 trường hợp trên không sốt, không ho, không khó thở, không tức ngực.

TheoCDC Sơn La 2 trong số 3 trường hợp nói trên đều trong giai đoạn có mật độ virus cao. Trong ngày 2/8, Sơn La cũng ghi nhận 6 trường hợp dương tính đều là công nhân làm việc tại các tỉnh phía Nam. Các trường hợp này đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương nên nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng ở mức thấp.

"Sơn La có lượng người về từ các địa phương khác đông, đặc biệt đợt này có hơn 600 công nhân trở về từ Bình Dương. Tất cả các trường hợp này đều được cách ly tập trung, theo dõi chặt chẽ và chia thành các nhóm nguy cơ lây nhiễm từ cao xuống thấp, để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm chéo trong khu cách ly", BSNguyễn Tiến Dũng thông tin.

Sơn La ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly - Ảnh 2.

Huyện Phù Yên sẵn sàng phương án mở rộng khu cách ly tập trung đáp ứng phòng, chống dịch COVID -19 trong tình hình mới. Ảnh: CDC Sơn La

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bà Tráng Thị Xuân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La yêu cầu huyện Phù Yên huy động lực lượng phối hợp với ngành y tế tập trung dập dịch; trưng dụng một số cơ sở giáo dục trên địa bàn làm khu vực điều trị, khu cách ly tập trung; thành lập bệnh viện dã chiến tại huyện.

Đồng thời, nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế và con người cho khu điều trị của bệnh viện dã chiến, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị khi số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng. Đối với người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan và cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Tỉnh Sơn La đang triển khai thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên có thu phí tại 2 trạm kiểm soát liên ngành Vân Hồ và Phù Yên, kiểm soát 100% người, phương tiện đi vào tỉnh.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn La ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO