Sôi động Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022

Phạm Lý| 23/07/2022 14:08

Chiều ngày 22/7, Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức đã diễn ra trọng thể tại Khách sạn Mường Thanh Sông Lam, TP Vinh, Nghệ An.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng cho biết: Trại hè Việt Nam là chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Qua chương trình này, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc, về công cuộc đổi mới hiện nay ở trong nước, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.

Phó Chủ nhiệm Mai Phan Dũng bày tỏ hy vọng, thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực của Trại hè, các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài sẽ phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước, cùng thanh thiếu niên trong nước phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, thống nhất hùng cường, có vị thế và vai trò ở khu vực và thế giới.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được chào đón đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên NVNONN cùng hội tụ tham dự Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022 trên mảnh đất Xứ Nghệ địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống anh hùng cách mạng, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Ông Bùi Đình Long nhấn mạnh, Nghệ An là một trong những tỉnh có số lượng kiều bào đông đảo nhất trong cả nước với khoảng trên 75.000 người đang sinh sống, lao động và học tập ở khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sôi động Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022
Buổi lễ khai mạc Trại hè Việt Nam diễn ra trong không khí gần gũi, đoàn kết, sôi động.

Ông Long bày tỏ tin tưởng với các hoạt động ý nghĩa tại Nghệ An, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2022 sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, những kiến thức bổ ích khi đến với mảnh đất Nghệ An, mảnh đất có truyền thống cách mạng, tinh thần hiếu học, giàu tình cảm và có nhiều di tích lịch sử ý nghĩa, nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người.

Nhân dịp này, tỉnh Nghệ An cũng mong muốn Ủy ban Nhà nước về NVNONN, các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào Việt Nam sẽ lan tỏa, giới thiệu tỉnh Nghệ An với bạn bè quốc tế, kết nối các nguồn lực để đầu tư, xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển và hội nhập.

Đại diện các đại biểu Trại hè Việt Nam 2022, bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh đến từ Hungary chia sẻ tại buổi lễ: “Về dự Trại hè lần này, tôi rất vui được gặp, làm quen với các bạn người Việt từ nhiều nước khác. Tôi tin rằng sau chương trình chúng tôi sẽ biết thêm nhiều về đất nước, lịch sử, ngôn ngữ Việt Nam. Tôi nghĩ tôi bề ngoài là Tây nhưng bên trong là người Việt, cho dù sinh ra ở nước ngoài nhưng chúng tôi luôn nhớ cội nguồn là quê hương Việt Nam và mong muốn sau này được đóng góp cho quê hương”.

Ly Anh cũng bày tỏ mong muốn Nhà nước về NVNONN tổ chức thêm nhiều hoạt động để thanh niên NVNONN có thể kết nối với các bạn trẻ ở Việt Nam.

Buổi lễ khai mạc Trại hè Việt Nam diễn ra trong không khí gần gũi, đoàn kết, sôi động với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc kết nối thế hệ trẻ trong nước và ngoài nước.

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên tham dự Trại hè Việt Nam 2022 đến tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi lưu giữ những kỉ niệm về quê hương, gia đình thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hai lần Người về thăm quê. Tại Khu di tích, đoàn cũng đã trồng cây lưu niệm với thông điệp mong muốn bảo vệ môi trường trước sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sôi động Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO