Society Pass mua lại ứng dụng Handy, chính thức nhảy vào lĩnh vực giao đồ ăn

28/02/2022 10:20

Nền tảng Society Pass công bố đã mua lại Handycart, công ty trực tuyến trong lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hóa. Nền tảng này tham vọng mở rộng hoạt động trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2022.

Theo đó, Sopa đã mua lại thành công Công ty TNHH Thương mại Không gian Mơ (Dream Space), nhà điều hành của Handycart. Công ty được biết đến với ứng dụng Handy hoạt động tập trung vào phục vụ thị trường nhà hàng Hàn Quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội.

Ngay sau thông báo chính thức này, nền tảng Handycart sẽ được tích hợp vào ngành phân phối F&B của SoPa với nền tảng phần mềm Hottab của Sopa. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Handycart, Seo Jun Ho cũng được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Kinh doanh mới, quản lý cả Handycart và Hottab tại Việt Nam.

Society Pass mua lại ứng dụng Handy, chính thức nhảy vào lĩnh vực giao đồ ăn
Society Pass mua lại ứng dụng giao hàng Handy.

Theo bà Ngô Thị Châm, Tổng giám đốc Sopa tại Việt Nam: Nền tảng công nghệ mạnh mẽ và hiệu quả hoạt động của một thương hiệu thương mại điện tử đặc biệt như Handycart sẽ được kết hợp với kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của Sopa, đồng thời tận dụng tối đa các kết nối trong hệ thống để phát triển mở rộng, mang lại những trải nghiệm và gia tăng nhiều giá trị cộng thêm cho người dùng.

Bà Ngô Thị Châm cho hay, ngay khi mua lại thành công và cho phép sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của Sopa sẽ tăng độ phủ của thương gia lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP.HCM vào quý 3 năm 2022.

Handycart sẽ tập trung vào việc gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, hỗ trợ các nhà hàng F&B với những chương trình kết nối đặc biệt nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.

Giám đốc điều hành của Handycart Seo Jun Ho cho rằng, việc gia nhập hệ sinh thái của SoPa có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của Handycart, tận dụng tối đa ưu thế đã được thiết lập trên cơ sở một dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến tận nơi. Hợp tác với Society Pass sẽ mở ra các cơ hội phát triển trong ngành F&B và Handycart có thể tận dụng hệ sinh thái tổng hợp của SoPa để gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng mới.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á hai thập kỷ qua. Thương mại điện tử của Việt Nam đang phát triển rất mạnh, trị giá 13,2 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ổn định từ năm 2021 đến năm 2025.

Sopa đang thực hiện nhiều hoạt động M&A tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Handycart là thương vụ mua lại thứ 3 của tập đoàn tại Việt Nam sau thương vụ mua lại thị trường thương mại điện tử Leflair, máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh Hottab.

Các nền tảng được hãng mua lại tập trung vào hoạt động M&A, có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 5 ngành dọc được kết nối trong những lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm thương mại và dữ liệu thông qua 6 nhánh kinh doanh chính nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Society Pass mua lại ứng dụng Handy, chính thức nhảy vào lĩnh vực giao đồ ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO