Sở Y tế TPHCM gửi thư xin lỗi vì lãnh đạo không dự buổi giám sát của HĐND

Q.Huy| 14/04/2022 20:42

Sở Y tế TPHCM cho biết, ban lãnh đạo do bận công việc khác nên đã cử lãnh đạo cấp phòng tới dự buổi giám sát của HĐND. Tuy nhiên, vị lãnh đạo phòng tiếp tục cử cấp dưới dự họp.

Sau sự việc đại diện lãnh đạo một số sở không tham dự khiến buổi giám sát của HĐND thành phố về kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 cùng một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ phòng, chống dịch sáng 14/4 bị hủy, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đã có thư xin lỗi gửi tới ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố.

Theo thư xin lỗi do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam ký, đơn vị đã nhận được giấy mới của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM về buổi giám sát từ ngày 12/4. Tuy nhiên, do phải tập trung cho công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và hoàn thiện các nội dung báo cáo theo yêu cầu của Thanh tra thành phố, Ban Giám đốc Sở đã cử Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính chuẩn bị tài liệu và dự họp.

Sở Y tế TPHCM gửi thư xin lỗi vì lãnh đạo không dự buổi giám sát của HĐND - 1

Buổi giám sát của HĐND TPHCM sáng 12/4 bị hủy bỏ do các đơn vị không cử lãnh đạo tham dự (Ảnh: H.Q.).

Cùng thời điểm này, lãnh đạo phòng Kế hoạch Tài chính cũng phải trực tiếp bổ sung và hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ nên đã cử chuyên viên dự thay. Việc cử người dự thay chưa được báo cáo lên Ban Giám đốc Sở Y tế.

Sở Y tế TPHCM khẳng định, qua sự việc này, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính của sở đã nghiêm túc nhận trách nhiệm. Đồng thời, Sở Y tế cũng xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, như Dân trí thông tin, sáng 14/4, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM, tiến hành buổi giám sát về kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 cùng một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ phòng, chống dịch. Các sở, ngành nhận thư mời gồm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Tài Chính.

Theo kế hoạch, buổi giám sát được bắt đầu từ 8h cùng ngày. Tuy nhiên, thời điểm trên, đại diện lãnh đạo Sở Tài Chính cùng Sở Y tế đã không có mặt.

Ông Cao Thanh Bình đã tuyên bố hủy bỏ buổi giám sát. Lý do được đưa ra là các sở, ngành không cử lãnh đạo tới dự theo thư mời đã gửi trước. Ngoài ra, đoàn giám sát cũng chưa nhận được báo cáo chính thức theo đề nghị.

"Việc tổ chức giám sát nhằm làm rõ các vấn đề, khó khăn, vướng mắc và hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19. Có lẽ các Sở, ngành coi việc giám sát này không quan trọng và xem thường đoàn giám sát " - ông Cao Thanh Bình bày tỏ.

Trưởng đoàn giám sát thông tin thêm, việc hủy bỏ buổi giám sát được đưa ra sau khi thành viên đoàn đã hội ý và thống nhất. Sự việc hôm nay sẽ được báo cáo lên Thường trực HĐND TPHCM.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TPHCM gửi thư xin lỗi vì lãnh đạo không dự buổi giám sát của HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO