Sở Y tế Quảng Nam: Không mua kít test COVID-19 của Công ty Việt Á

Thanh Chung| 20/12/2021 12:19

Ngành Y tế Quảng Nam khẳng định, trong năm 2021 Quảng Nam không mua sinh phẩm, kit test xét nghiệm chuẩn đoán COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Ngày 20.12, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận, Quảng Nam hoàn toàn không liên quan đến việc mua kit test xét nghiệm, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch của Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Theo vị lãnh đạo này, Quảng Nam hoàn toàn không liên quan đến việc mua sinh phẩm, kit test của công ty này. Thời điểm bùng dịch hồi tháng 7.2020, Việt Á cho Quảng Nam mượn 3 máy xét nghiệm Realtime PCR tự động đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam).

“Đơn vị chủ yếu dùng kit test xét nghiệm COVID-19 của các nhà tài trợ và Bộ Y tế cấp về cho tỉnh. Quảng Nam có mượn sinh phẩm, một số vật tư của công ty và được sự cho phép của UBND tỉnh, sau đó sẽ thực hiện mua sắm để trả lại.

Toàn bộ là hỗ trợ, không có mua bán, không đặt máy để tính toán kinh doanh, đơn thuần mượn máy và hết dịch trả lại. Đến đầu tháng 2.2021, Quảng Nam đã hoàn trả 3 hệ thống máy này cho Công ty Việt Á"- vị lãnh đạo này nói.

Như Lao Động đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng.

Để thu lợi nhuận bất chính và chi tiền ngoài hợp đồng, Phan Quốc Việt - Tổng Giám đốc Cty Việt Á và các đối tượng liên quan đã nâng khống giá thiết bị, chi phí nguyên vật liệu đầu vào đưa vào thuyết minh cơ cấu giá xác định giá bán là 470.000 đồng/kít đồng thời thỏa thuận và chi tiền % hợp đồng cho người mua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Quảng Nam: Không mua kít test COVID-19 của Công ty Việt Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO