So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp?

25/10/2020 10:17

So với thiết bị tiền nhiệm, iPhone 12 sở hữu nhiều cải tiến đáng giá về thiết kế, màn hình và hiệu năng.

So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 1

So với iPhone 11, iPhone 12 được xem là một bản nâng cấp đáng giá, khi sở hữu hàng loạt cải tiến, từ thiết kế, màn hình, hiệu năng và camera.

So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 2

Phần khung viền là thay đổi dễ nhận thấy nhất trên iPhone 12. Khung viền của máy được hoàn thiện dạng vuông vức, cứng cáp, thay vì bo cong mềm mại như trên thế hệ iPhone 11. Dù có màn hình tương đương nhau, nhưng kích thước tổng thể của iPhone 12 lại nhỏ gọn hơn một chút so với iPhone 11. Điều này mang lại cảm giác cầm nắm và sử dụng iPhone 12 tốt hơn.

So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 3

So với iPhone 11, điểm cải tiến đáng giá nhất trên iPhone 12 nằm ở việc máy đã được trang bị màn hình OLED. Màn hình này cho chất lượng hiển thị vượt trội, màu sắc tươi, nịnh mắt, độ sáng cũng như độ sâu của màu sắc có thể dễ dàng nhận thấy.

So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 4
Thêm vào đó, với lợi thế sử dụng tấm nền OLED, phần viền màn hình trên iPhone 12 cũng mỏng hơn nhiều so với iPhone 11. iPhone 12 cũng có trọng lượng nhẹ và mỏng hơn so với iPhone 11.
So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 5
Camera selfie trên cả 2 mẫu máy đều có độ phân giải 12 MP. Trải nghiệm sử dụng thực tế hoàn toàn tương đương nhau. Đáng tiếc là hệ thống nhận diện Face ID trên iPhone 12 vẫn không được thu gọn kích thước so với thiết bị tiền nhiệm.
So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 6
Phần mặt lưng trên cả 2 máy đều được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng. Điểm cộng là chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, mặt lưng kính của cả hai máy bám lại khá nhiều vết bụi, dấu vân tay.
So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 7
Vị trí của các phím bấm, cổng sạc, loa ngoài, micro thoại hay khe cắm SIM vẫn được giữ nguyên. Loa ngoài của cả 2 máy đều cho âm lượng lớn, chất âm sáng, ấm.
So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 8
Thiết kế cụm camera trên 2 mẫu máy hoàn toàn giống nhau. Cụm camera kép này gồm 2 cảm biến với ống kính chính 12 MP và ống kính góc siêu rộng 12 MP. Tuy nhiên, camera trên iPhone 12 có khẩu độ lớn hơn. Về lý thuyết, ống kính này sẽ cho khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp máy có thể chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.
So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp? - 9
Một nâng cấp khác trên iPhone 12 là máy được trang bị bộ xử lý mới Apple A14 Bionic. Trên thực tế, ở các tác vụ thông thường, trải nghiệm của 2 mẫu máy này không có gì khác biệt. Tuy nhiên, với lợi thế là một thiết bị ra sau, iPhone 12 sẽ được hỗ trợ cập nhật lâu hơn so với iPhone 11.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO