Số người chết vì lở đất ở Ấn Độ lên đến 43 người

Kim Thoa ( The Indian Express)| 10/08/2020 06:54

Việt BáoQuan chức địa phương cho biết có 78 người đang trú ngụ tại nơi xảy ra thảm kịch, đã tìm thấy 43 thi thể và cứu được 12 người. Hiện vẫn còn khoảng 20 người mất tích.

Số người chết trong trận lở đất kinh hoàng phá hủy hàng loạt ngôi nhà của công nhân trồng chè ở Rajamala, quận Idukki, bang Kerala (Ấn Độ) đã tăng lên 43 người, tính đến tối Chủ nhật (10/8). Các nỗ lực tìm kiếm những người mất tích - ước tính khoảng 20 người- tiếp tục diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Quan chức địa phương cho biết có 78 người đang trú ngụ tại nơi xảy ra thảm kịch, hiện đã tìm thấy 43 thi thể và cứu được 12 người. Thời điểm xảy ra tai nạn, các công nhân và gia đình của họ đang ngủ nên hầu như không thể thoát ra ngoài. 

Hãng tin PTI dẫn lời các quan chức cho biết: “Ba ngày sau khi các khu nhà bị cuốn trôi bởi những trận lở đất kinh hoàng, các đơn vị cứu hộ đã quyết định sử dụng các chú chó đánh hơi để trợ giúp tìm kiếm những người vẫn còn bị chôn vùi dưới đống đổ nát”.
Các hoạt động cứu hộ tiếp tục diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhằm tìm kiếm những người còn mất tích. Ảnh: Zee News

Chính quyền bang đã thông báo trợ cấp một khoản tiền 5 lakh (khoảng 154 triệu đồng) cho gia đình của những người thiệt mạng trong vụ lở đất.

Hôm thứ Bảy, Thủ hiến bang Kerala, ông Pinarayi Vijayan đã bác bỏ cáo buộc của phe đối lập rằng có sự phân biệt đối xử trong việc bồi thường cho các nạn nhân của vụ lở đất ở Rajamala và các nạn nhân của vụ rơi máy bay ở Kozhikode. Chính quyền bang đã thông báo hỗ trợ 10 lakh (khoảng 309 triệu đồng) cho gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.


Theo ông Vijayan, vì các hoạt động cứu hộ tại Rajamala vẫn đang được tiến hành nên chưa thể đưa ra đánh giá cuối cùng về tổn thất phát sinh. "Chúng tôi đã tuyên bố hỗ trợ tài chính ban đầu cho các nạn nhân tại Rajamala. Ở đó, các hoạt động cứu hộ vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi cần tập hợp được tất cả những người bị nạn. Sau đó, cần đảm bảo sinh kế và tái thiết cuộc sống của họ", ông nói trong cuộc gặp gỡ báo chí.

Tại nhiều nơi khác của bang Kerala, mưa lớn liên tục nhiều ngày, lở đất và việc mở cửa đập xả lũ đã khiến mực nước trên các con sông và suối dâng cao. Các khu vực trũng thấp vùng Kottayam và Alappuzha bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt. Nước lũ tràn vào nhà gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân. Các quan chức cho biết hàng trăm gia đình đã được chuyển đến các trại cứu trợ.


Nhằm phòng tránh sự lây lan của COVID-19, cơ quan chức năng đã mở các trại cứu trợ riêng biệt cho nhóm người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ngày 10/8, Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) đã đưa ra cảnh báo báo động đỏ cho các quận Idukki, Malappuram và Wayanad.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số người chết vì lở đất ở Ấn Độ lên đến 43 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO