Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng trước thông tin lộ đề thi vào lớp 10

Minh An (t/h)| 03/06/2021 19:57

Việt BáoNgày 3/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết không có việc đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn bị rò rỉ ra ngoài. Hiện sự việc đang được công an tỉnh Nghệ An làm rõ theo quy định của pháp luật.

Ngày 3/6, hơn 36.400 thí sinh ở Nghệ An kết thúc hai môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Trong số này có 1 điểm thi "phát sinh" tại trường THCS Diễn Bích (Diễn Châu, Nghệ An). Đây là điểm thi dành cho 113 học sinh nằm trong xã đang phải giãn cách xã hội do có 1 trường hợp xuất cảnh sang Lào đã xác định mắc Covid-19.

Trước môn thi đầu tiên khoảng 30 phút, mạng xã hội lan truyền một đề thi Ngữ văn, gây hoang mang dư luận.

Liên quan đến sự việc này, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết đó là đề thi giả mạo. Sở này đã trao đổi vụ việc với công an tỉnh để tìm người đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Học sinh Nghệ An sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

"Việc ra đề, in sao, vận chuyển và bàn giao đề tại các Hội đồng thi được tỉnh Nghệ An thực hiện chặt chẽ nên không có chuyện lộ đề trước kỳ thi", ông Thành khẳng định.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An thông tin trong Hội đồng tuyển sinh có sự phối hợp của công an tỉnh, các khâu được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngoài ra, khu vực in sao đề thi đảm bảo yêu cầu 3 vòng độc lập. Khu vực này không cho phép sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, trừ một điện thoại cố định có loa ngoài đặt tại vòng 2 được công an kiểm soát 24/24.

Mọi cuộc gọi đều phải bật loa ngoài, ghi biên bản, có chữ ký của các thành phần liên quan (người nghe, công an, thanh tra) hoặc ghi âm.

Ngay sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, đối chiếu hai đề thi (đề thi chính thức và đề thi giả được lan truyền trên mạng), Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã báo cáo với công an tỉnh để làm rõ sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng trước thông tin lộ đề thi vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO