Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc vụ học sinh ngã gãy tay tại trường

Minh An| 27/09/2020 14:13

Việt BáoLãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc học sinh ngã gãy tay tại trường đơn vị này đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng xuống trường để nắm sự việc và cùng nhà trường giải quyết.

Liên quan đến vụ việc phụ huynh tố trường vô trách nhiệm khi để con ngã gãy tay tại trường mầm non Kid's Garden - Vườn trẻ thơ (tầng 1 nhà A3 chung cư số 250 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng xuống trường để nắm sự việc và cùng nhà trường giải quyết.

Đồng thời Sở cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT, nhà trường phải xác minh, làm rõ sự việc xem trách nhiệm của giáo viên, nhà trường đến đâu để xử lý nghiêm.

Sự việc được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin chia sẻ về sự việc một bé gái 5 tuổi (ở Hà Nội), bị gãy tay trong lúc đi học ở trường mầm non có địa chỉ tại tầng 1A3 Chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể nội dung chia sẻ cho rằng, sự việc xảy ra vào ngày 15/9 (thứ 3) các học sinh (gồm 15 học sinh) được 1 cô giáo dẫn ra khu vui chơi ngoài trời ở chung cư. Nơi vui chơi này nằm ngoài khuôn viên của trường mầm non.

Lúc này, cô giáo để học sinh chơi tự do, sau đó cháu bé bị ngã ở khu vực cầu trượt dẫn đến bị thương. Theo chia sẻ, mặc dù cháu bé kêu khóc đòi gọi mẹ nhưng các cô giáo vẫn cho về trường và cho cả lớp ăn xong rồi mới đưa cháu bé vào viện và thông báo cho gia đình.

Khi đến bệnh viện, cô giáo thông báo cho mẹ cháu bé đến làm thủ tục để nhập viện. Đến lúc này người mẹ vô cùng hoang mang khi bỗng dưng nhận tin con phải mổ cấp cứu và có nguy cơ bị liệt. Càng đau xót hơn khi xem phim chụp thấy hình ảnh xương ở khuỷu tay con gái bị gãy lìa.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Đa số mọi người đều tỏ ra bức xúc và cho rằng nhà trường đã xử lý quá chậm trong vụ việc.

Phản ánh đến báo chí, chị N.T.T.H - phụ huynh của cháu N.B.T học lớp 5 tuổi tại trường mầm non Kid's Garden (tầng 1 nhà A3 chung cư số 250 Minh Khai) cho biết, con chị đã bị bạn xô ngã dẫn tới gãy xương tay khi cô giáo cho ra khu vui chơi ngoài trời ở chung cư vào ngày 15/9.

"Ở khu vui chơi không có cây xanh, nên không thể nói cho các cháu ra để học chăm sóc cây xanh. Hơn nữa chúng tôi khi đã gửi con vào trường là hoàn toàn tin tưởng vào các cô giáo, nên việc đưa các cháu ra khỏi khuôn viên trường không có thông báo với phụ huynh là không chấp nhận được.

Hiện tại, gia đình chúng tôi chưa nhận được một lời mời chính thức nào từ phía nhà trường để làm việc và thông tin cụ thể về sự việc này. Chúng tôi cần nhà trường thể hiện đúng trách nhiệm", chị H. bức xúc nói.

Chị H. cho rằng, sau khi chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, trong thời gian tới chị sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ và mong muốn các cơ sở giáo dục khác cần quan tâm đến học sinh hơn.

Liên quan đến sự việc, bà Trần Thu Hà, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng xác nhận, có sự việc một cháu bé 5 tuổi tại trường mầm non Kid's Garden bị ngã dẫn tới gãy xương cánh tay và phải nhập viện.

"Hiện tại, Phòng Giáo dục và các cơ quan chức năng quận đang vào cuộc xác minh sự việc để tìm hiểu nguyên nhân. Dự kiến sang đầu tuần tới sẽ có thông tin chính thức về vụ việc để cung cấp cho các cơ quan báo chí", bà Hà cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc vụ học sinh ngã gãy tay tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO