Số ca mắc Covid-19 tại TPHCM liên tục giảm

31/12/2021 22:11

Liên tục những tuần giáp Tết Dương lịch 2022, TPHCM có số ca mắc mới hàng tuần giảm sâu. Toàn địa bàn không còn quận, huyện thuộc cấp độ 3, số địa phương thuộc cấp độ một chiếm đa số.

Tối 31/12, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - đã ký văn bản công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong tuần cuối cùng của năm 2021, TPHCM vẫn duy trì cấp độ 2 của dịch Covid-19.

Đối với từng quận, huyện, TP Thủ Đức, TPHCM có 16 địa phương thuộc cấp độ một và 6 địa phương thuộc cấp độ 2 dịch Covid-19. Toàn địa bàn không còn khu vực thuộc cấp độ 3 (vùng cam).

Như vậy, số quận, huyện thuộc cấp độ một của TPHCM ngày càng tăng. Thành phố chỉ có duy nhất quận Tân Phú tăng từ cấp độ một lên cấp độ 2 dịch Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 tại TPHCM liên tục giảm - 1

Tại TPHCM, số quận, huyện thuộc vùng xanh đã chiếm đa số (Ảnh: P.N.).

Các địa phương thuộc cấp độ một dịch Covid-19 gồm quận 3, 5, 6, 7, 8, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức. Những khu vực thuộc cấp độ 2 là quận 1, 4, 10, 11, Bình Thạnh, Tân Phú.

Đối với cấp phường, xã, thị trấn, toàn thành phố có 192 nơi thuộc cấp độ một, 116 khu vực thuộc cấp độ 2 và 4 nơi thuộc cấp độ 3.

Trong những tuần gần đây, số ca mắc mới mỗi tuần của TPHCM liên tục giảm, kéo theo tỷ lệ ca mắc mới/100.000 dân/tuần giảm tương ứng. Cụ thể, trong tuần qua, thành phố có 4.087 ca mắc mới, tỷ lệ ca mắc mới/100.000 dân/tuần là 52,4. Tỷ lệ này 2 tuần liền kề trước đó lần lượt là 71 và 90,1.

Vừa qua, TPHCM đã triển khai thế trận y tế ứng phó với biển thể Omicron. Sau khi xuất hiện một ca nhiễm biến chủng Omicron tại Hà Nội, các địa phương, trung tâm y tế của TPHCM đã áp dụng các phương án phát hiện từ xa nguy cơ xâm nhập biến chủng mới vào địa bàn. Các biện pháp được chuẩn bị sẵn sàng gồm xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR, giải trình tự gen.

Đối với công tác điều trị cho người nhiễm biến chủng mới, TPHCM đã xây dựng bệnh viện dã chiến số 12 tại thành phố Thủ Đức làm nơi tiếp nhận, thu dung, điều trị người nhiễm biến chủng Omicron. Điều này đã nằm trong thế trận ứng phó với biến chủng Omicron của TPHCM.

Tại cộng đồng, các cơ sở y tế, đặc biệt y tế dự phòng sẽ kích hoạt các biện pháp tầm soát đối với những khu vực có dấu hiệu bất thường như số F0, ca tử vong tăng cao. Những trường hợp nghi ngờ sẽ được xét nghiệm PCR và giải trình tự gen ngay lập tức.

Quang Huy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc Covid-19 tại TPHCM liên tục giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO