Smartphone phát nổ trong túi quần khiến chủ nhân bị thương nặng

09/06/2021 10:05

Một chiếc smartphone đã bất ngờ phát nổ khi đang ở trong túi quần của một người đàn ông, khiến người này bị thương nghiêm trọng ở cả 2 chân.

Smartphone phát nổ trong túi quần khiến chủ nhân bị thương nặng-1

Chiếc điện thoại bị hư hại hoàn toàn sau vụ nổ.

Nạn nhân, một người đàn ông với danh tính không được tiết lộ, hiện làm nghề lái xe tại Ấn Độ. Anh cho biết đã mua chiếc Oppo A53 từ tháng 8/2020 và hiện vẫn còn hạn bảo hành. Người này khẳng định đã sử dụng sạc đi kèm theo máy để sạc pin điện thoại và chỉ dùng chiếc smartphone để lướt web, gọi điện thoại… chứ không hề sử dụng cho những tác vụ nặng và quá tải.

Người này cho biết, trước khi chiếc điện thoại phát nổ, không hề có một dấu hiệu bất thường nào, như pin thường xuyên tụt nhanh hay nhiệt độ tăng lên quá cao. Vụ nổ xảy ra đột ngột khi chiếc điện thoại vẫn nằm trong túi quần.

Vụ nổ không chỉ khiến cho mặt lưng bằng nhựa của chiếc smartphone bị xé toạc, phá hủy hoàn toàn, mà còn làm cho chủ nhân của chiếc smartphone bị bỏng nặng ở 2 chân. Anh đã phải nhập viện để băng bó cả 2 chân và phải nằm trên giường một thời gian dài mà không thể di chuyển được.

Hiện Oppo vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan đến vụ việc.

Smartphone phát nổ trong túi quần khiến chủ nhân bị thương nặng-2

Chủ nhân của chiếc điện thoại bị thương ở chân do vụ nổ.

Trên thực tế, việc smartphone phát nổ không thường xuyên xảy ra, nhưng nhiều trường hợp điện thoại phát nổ cũng đã từng được ghi nhận trên toàn cầu, chủ yếu xảy ra khi smartphone đang được cắm sạc, ít khi xảy ra trong lúc đang sử dụng bình thường.

Nguyên nhân khiến smartphone bốc cháy và phát nổ thường bắt nguồn từ pin, khi pin bị hư hại và rò rỉ sau một thời gian dài sử dụng, khi tiếp xúc với oxy trong không khí có thể gây cháy nổ.

Để đề phòng nguy cơ cháy, nổ pin khi sạc smartphone, người dùng cần dùng pin và sạc smartphone chính hãng, đảm bảo nguồn gốc. Ngoài ra, trong trường hợp pin smartphone bị "chai", bạn nên chủ động mang đến các cửa hàng để kiểm tra và thay pin kịp thời, tránh tình trạng pin bị phồng, dẫn đến nguy cơ cháy, nổ khi sử dụng hoặc khi sạc.

Trong quá trình sạc pin, nếu có cảm giác bị giật điện khi chạm vào thiết bị di động, bạn nên lập tức ngắt nguồn sạc điện để tránh tai nạn cháy nổ, đồng thời mang thiết bị đến các cửa hàng điện thoại có uy tín để kiểm tra. Việc sử dụng smartphone trong lúc cắm sạc cũng là một thói quen nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn chết người, đặc biệt nếu smartphone bị rò điện hoặc bị quá nhiệt trong lúc sạc khiến pin phát nổ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartphone phát nổ trong túi quần khiến chủ nhân bị thương nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO