Smartphone dưới 2GB RAM sẽ không được chạy Android

25/07/2020 09:52

Trong thời gian tới, những smartphone có RAM dưới 2GB sẽ được Google mặc định cài hệ điều hành Android Go - phiên bản rút gọn của Android, thay vì tiếp tục được hỗ trợ phiên bản gốc.

Smartphone dưới 2GB RAM sẽ không được chạy Android - 1

Android Go là phiên bản rút gọn của hệ điều hành Android, và thường được sử dụng cho những chiếc smartphone ở phân khúc giá rẻ, có RAM từ 1GB trở xuống. Tuy nhiên, mới đây có vẻ như Google đã thay đổi các quy định mới trong việc cài đặt Android Go trên thiết bị di động.

Cụ thể theo lời một số lập trình viên của diễn đàn XDA Developers, trong thời gian sắp tới, Google sẽ mặc định cài đặt hệ điều hành Android Go nếu như các mẫu smartphone có RAM từ 2GB trở xuống.

Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc smartphone này sẽ không được cài đặt hệ điều hành Android theo một cách thông thường.

Ưu điểm của Android Go đó là được tối ưu để chạy trên những thiết bị cấu hình yếu, có lượng RAM tiêu tốn chỉ bằng khoảng một nửa so với bản Android thông thường.

Smartphone dưới 2GB RAM sẽ không được chạy Android - 2

Tuy nhiên, Android Go cũng có nhiều điểm yếu, như sẽ mất đi một số tính năng, ứng dụng được cài trên cửa hàng Google Play cũng rất hạn chế. Ngoài ra giao diện được làm tối giản nên nhìn sẽ xấu, và ít hiệu ứng hơn.

Trước đây, Google không bắt buộc những chiếc smartphone này phải cài sẵn Android Go, mà chỉ khuyến khích các nhà sản xuất sử dụng phiên bản này cho những thiết bị có cấu hình yếu.

Ngoài việc đưa ra tiêu chí RAM tối thiểu để chạy hệ điều hành Android, tài liệu hướng dẫn của Google cũng tiết lộ việc kết thúc hỗ trợ Google Mobile Services, gồm các ứng dụng quan trọng như YouTube, Gmail, Google Maps, Chrome... cho các thiết bị có RAM 512MB trở xuống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartphone dưới 2GB RAM sẽ không được chạy Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO