Smartband phát nổ khi đang sạc khiến người dùng hú vía

11/01/2021 14:28

Mặc dù năm nào cũng có các sự cố cháy nổ các sản phẩm điện tử, nhưng trường hợp như chiếc vòng đeo thông minh này là tương đối hiếm.

Smartband phát nổ khi đang sạc khiến người dùng hú vía - 1

Xiaomi Mi Band 5 phát nổ khi đang sạc.

Trong quá khứ, người ta thường nghe đến các thiết bị smartphone, laptop hoặc tai nghe không dây phát nổ khi đang sạc, hoặc trong các tình huống sử dụng khác. Tuy nhiên ngay cả những thiết bị đeo tay như smartwatch (đồng hồ thông minh), smartband (vòng đeo thông minh) cũng đối mặt nguy cơ tương tự.

Theo lời kể của tài khoản Reddit @MicheleCostaITA, chiếc Mi Band 5 của anh chàng đã bất ngờ bốc cháy khi đang cắm sạc trên mặt bàn. Đây là chiếc Mi Band chính hãng, được tài khoản này mua trên trang Amazon, và cũng sở hữu đầy đủ bộ phụ kiện đi kèm.

Chứng kiến sự việc, người này đã hốt hoảng và ném nó xuống sàn nhà, đồng thời dẫm chân lên với hy vọng sẽ dập tắt được lửa. Đáng tiếc là cách phản ứng này không những không cứu được thiết bị, mà còn khiến nó bị vỡ vụn màn hình do tác động lực.

Smartband phát nổ khi đang sạc khiến người dùng hú vía - 2

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao chiếc vòng đeo Mi Band lại bốc cháy, nhưng nhiều bình luận nghi ngờ rằng có thể nó đã gặp phải một số vấn đề về phần cứng.

Dẫu vậy, @MicheleCostaITA khẳng định rằng mình đã sạc thiết bị bằng dock sạc chính hãng đi kèm với thiết bị và cốc sạc Mi 5V / 1A cơ bản. Do đó, việc cháy nổ, chập điện do linh kiện kém chất lượng (thường là do các bên thứ 3 cung cấp) có thể xem như đã bị loại trừ.

Cũng phải nhấn mạnh rằng mặc dù năm nào cũng có các sự cố cháy nổ các sản phẩm điện tử, nhưng trường hợp dùng sạc chính hãng tương tự như chiếc vòng đeo tay Xiaomi này là tương đối hiếm. Tài khoản @MicheleCostaITA cũng cho biết đã gửi lại chiếc Mi Band 5 bị cháy cho đơn vị mua là Amazon để kiểm tra, cũng như xử lý nếu nằm trong diện được bảo hành.

Mi Band 5 là mẫu smartband mới nhất của Xiaomi được phát hành vào năm tháng 6/2020. So với các model tiền nhiệm, Mi Band 5 có nhiều cải tiến về tính năng, thời lượng pin, đồng thời cho phép người dùng không cần tháo rời dây đeo, mà vẫn có thể sạc pin thông qua các điểm tiếp xúc chân sạc nam châm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Smartband phát nổ khi đang sạc khiến người dùng hú vía
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO