Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo

Phương Nhung và Trịnh Trang| 25/02/2022 11:28

Nữ hoàng cảnh nóng" Kiều Trinh, ca sĩ Siu Black, Ya Suy lựa chọn về quê làm rẫy, chăn nuôi để giải tỏa áp lực tâm lý lẫn vấn đề kinh tế.

Chịu nhiều áp lực tâm lý lẫn gánh nặng kinh tế, nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã lựa chọn về quê làm nông, chăn nuôi.

Dù biết rằng, cuộc sống ở nông thôn không tránh khỏi sự vất vả, khổ cực nhưng từ ngày bỏ lại ánh hào quang sân khấu, họ đều bằng lòng với quyết định đó.

Cuộc sống hằng ngày của họ dần bình yên, không còn thị phi, ồn ào...

Ca sĩ Siu Black

Cuộc sống của ca sĩ Siu Black trải qua nhiều khúc thăng trầm. Cô từng liên tục vướng vào ồn ào, nợ nần khiến bầu show quay lưng, khán giả thất vọng.

Trong chuỗi thời gian "đen tối" nhất sự nghiệp, "họa mi núi rừng" chọn quay về Tây Nguyên làm rẫy, nuôi heo.

Thay bằng cảnh tất bật chạy show, công việc mỗi ngày của Siu Black giờ đây là đều đặn 5h sáng ra vườn hái rau cho heo ăn, chiều chiều chở ngô đi xay cám.

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 1
Siu Black đã cân bằng được cuộc sống sau khi quyết định về quê nuôi heo (Ảnh: NVCC).

Trước khi mở rộng quy mô chăn nuôi hơn 40 con heo, Siu Black từng nhiều lần thua lỗ vì giá heo trong nước sụt giảm.

"Đàn heo trước, tôi đã bán rồi nhưng bị lỗ, còn đàn lần này hơn 40 con. Đàn heo này là toàn bộ tài sản của tôi đầu tư vào. Có thời điểm thương lái trả 20 ngàn đồng/kg, nhưng mỗi ngày đàn heo nhà tôi ngoài rau ra còn ăn 3 bao cám, 305 ngàn đồng/bao, bán vậy lỗ nhiều lắm nên tôi không bán", Siu Black trải lòng.

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 2

Cuộc sống ở Đắk Lắk không mấy dễ dàng với cô bởi nợ nần vẫn còn trong khi việc chăn nuôi cũng không mấy thành công, thế nhưng Siu Black vẫn cố gắng (Ảnh: NVCC).

Cô bộc bạch: "Cuộc sống ở quê vất vả lắm nhưng tôi thấy vui và hạnh phúc. Tôi được ở bên cạnh con cháu. Dù đôi tay có lấm lem bùn đất, không còn quần áo xúng xính như khi làm nghệ sĩ nhưng tôi đỡ đau đầu và áp lực hơn rất nhiều".

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 3

Được biết, gần đây Siu Black tham gia làm giám khảo chương trình Rock Việt nhưng cô vẫn lựa chọn ở trọ trong thời gian ghi hình và quay trở về nhà ngay sau khi kết thúc công việc (Ảnh: NVCC).

Siu Black tiết lộ, bên cạnh niềm đam mê với âm nhạc, lý do cô đồng ý quay lại sân khấu lần này một phần vì khoản nợ ngân hàng hơn 700 triệu đồng.

Thời gian qua, dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, giá heo sụt giảm trong khi nguyên liệu tăng cao buộc cô phải làm việc khác để bù lỗ.

Ya Suy

Nổi lên từ năm 2012 sau khi trở thành Quán quân Vietnam Idol, Ya Suy được nhiều người tung hô như một "hiện tượng" âm nhạc mới. Anh được kỳ vọng sẽ vượt qua sự thành công của ca sĩ Siu Black.

Tuy không qua trường lớp đào tạo về thanh nhạc nhưng Ya Suy tại thời điểm đó thu hút khán giả bởi sự mộc mạc, truyền cảm và chân thành như chính con người anh.

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 4

Sau khi đăng quang Vietnam Idol 2012, Ya Suy phải đối diện với nhiều biến cố, từ chuyện tình cảm cá nhân đến áp lực thành công khiến anh mắc chứng sợ đứng trên sân khấu và mất giọng (Ảnh: NVCC).

Sau 10 năm đăng quang, Ya Suy đã rũ bỏ hoàn toàn những thứ hào nhoáng không thuộc về mình để về chăn nuôi, gà lợn ở Lâm Đồng.

Thời điểm mới về quê làm nông, Ya Suy hứng chịu nhiều lời đàm tiếu, chê bai khi một ca sĩ lại đi làm những việc như trồng cà phê, nuôi gà, cắt cỏ.

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 5
Ya Suy hoàn toàn không còn tham gia bất kì chương trình, sự kiện âm nhạc nào vì không chịu được áp lực từ phía khán giả (Ảnh: NVCC).
Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 6

Công việc chăn nuôi tại quê nhà giúp cuộc sống của anh dần ổn định và thoải mái hơn (Ảnh: NVCC).

"Tôi buồn khi họ cười khinh, thấy tôi về quê làm rẫy. Nhưng từ nhỏ, tôi đã gắn bó với những công việc này nên tôi vẫn mê nó, xem như cội nguồn và truyền thống cao quý của mình.

Giờ đây tôi cũng không giàu có nhưng may mắn khi được sống đúng với con người của mình. Nhiều người vẫn nói tôi khờ dại khi từ bỏ công việc nhẹ nhàng để suốt ngày tay chân dính bùn đất, phân gà", Ya Suy bộc bạch khi nhắc về quyết định giải nghệ.

Quyết định về quê không chỉ giúp Ya Suy giải tỏa áp lực tâm lý mà cuộc sống của anh cũng trở nên ý nghĩa hơn.

Diễn viên Kiều Trinh

Cuối năm 2019, trước khi thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện, diễn viên Kiều Trinh đã chủ động về quê nhà ở Bình Phước bằng xe máy. Nữ diễn viên thường xuyên cập nhật cuộc sống làm nông dân, tuy vất vả nhưng thú vị.

Chia sẻ cùng PV Dân trí, diễn viên Kiều Trinh cho biết, mảnh đất của gia đình, hiện nay cô đang chăm lo rộng hơn một mẫu (10.000 m2) với nhiều loại cây ăn trái lâu năm, như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm…

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 7

Kiều Trinh cho biết, đây cũng là mảnh đất cô sinh ra và lớn lên. Khi cô được vài tuổi, thấy cuộc sống tại đây quá vất vả nên ba mẹ cho cô về sống ở Bình Dương (Ảnh: NVCC).

Năm 15 tuổi, Kiều Trinh lên TPHCM lập nghiệp và sinh sống. Giờ đây, cô quyết định về quê làm rẫy dù biết cuộc sống nông thôn không mấy dễ dàng. Nhưng đổi lại, cô cảm thấy "dễ thở".

Mặc dù vẫn còn đam mê với nghề diễn và được khán giả biết đến, nhưng Kiều Trinh vẫn quyết định về quê làm rẫy và thỉnh thoảng lên thành phố mỗi khi được mời đóng phim.

"Tôi phải đắn đo, suy nghĩ hơn nửa năm trước khi chọn về quê sinh sống. Điều khiến tôi quyết định về là bởi vì ba tôi. Mẹ tôi mất đã 10 năm, ba tôi đi lại khó khăn vì từng bị tai biến. Mỗi ngày tôi thấy ba ngồi một chỗ, chỉ biết nhìn ra đường... Tôi thương ba quá nên quyết định về quê để ba có cuộc sống thoải mái hơn", Kiều Trinh trải lòng về quyết định của mình.

Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo - 8

Giờ đây, cô có thể làm được tất cả mọi công việc cực nhọc của một người nông dân thực thụ mặc dù trước đó không ít lần cô muốn bỏ cuộc vì sự nhọc nhằn, sức khỏe chưa đủ để cuốc đất, trồng cây (Ảnh: NVCC).

"Khi mới về quê, cầm lại cuốc, tôi bị trầy hết tay, vì sức khỏe không tốt, làm một chút là thở không ra hơi. Nhưng may mắn không khí trong lành, sức khỏe tôi tốt hơn", Kiều Trinh chia sẻ.

Kiều Trinh tâm sự, cô không thích nơi ồn ào, nhộn nhịp lắm, nên về quê, cuộc sống bình an khiến cô hạnh phúc.

Cô cũng đã thích nghi với nhịp điệu sống của "người nông dân", đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày để ra vườn. Chi phí sinh hoạt ở TPHCM đắt đỏ, tất cả mọi thứ đều phải có tiền cũng là một trong những nguyên nhân khiến cô quyết định đưa cả gia đình về quê.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siu Black và những nghệ sĩ về quê... làm rẫy, nuôi heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO