Sinh viên thi kể chuyện về cuộc sống du học tại Đài Loan

Phạm Lý| 27/05/2022 06:44

Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) cùng với Hiệp hội phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục Đài Việt (TVECEDA) phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức cuộc thi "Ét Ô Ét 101 chuyện Đài Loan chưa kể!.

Đây là cuộc thi kể chuyện bằng video clip cho các bạn du học sinh, cựu du học sinh đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ cảm xúc và những trải nghiệm xoay quanh câu chuyện du học, cuộc sống xa nhà. Chia sẻ những câu chuyện về quá trình nỗ lực học tập, tìm kiếm và nộp hồ sơ xin việc làm sau khi tốt nghiệp, những “bươn trải, mưu sinh” vừa học vừa làm việc tích lũy kinh nghiệm cũng như trao dồi ngôn ngữ, các thử thách “sốc văn hóa” và quá trình hội nhập, trải nghiệm cuộc sống mới tại Đài Loan, những phát hiện thú vị trong sự khác biệt về văn hóa, ẩm thực của Việt Nam và Đài Loan. Những video dự thi sẽ là hành trang, động lực giúp cho các bạn trẻ chuẩn bị du học Đài Loan có thêm thông tin hữu ích.

Thời hạn nhận bài dự thi từ 1/6– 31/7/2022. Thời gian bình chọn trên fanpage: từ 3/6 -1/8/2022. Thời gian ban tổ chức công bố kết quả là vào ngày 8/8/2022.

Sinh viên thi kể chuyện về cuộc sống du học tại Đài Loan
Poster cuộc thi.

Đối tượng dự thi là tất cả du học sinh, cựu sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đài Loan.

Nội dung dự thi là các Video clip xoay quanh cuộc sống và hoài bão của du học sinh tại Đài Loan. Đó là khoảnh khắc lần đầu tiên đặt chân tới Đài Loan, các hoạt động cùng với trường và các bạn sinh viên quốc tế, hoạt động giao lưu cùng người bản địa Đài Loan, “sốc văn hóa”, nỗi niềm trăn trở khi tìm việc, quá trình học ngôn ngữ, giới thiệu về nơi đang sinh sống, quá trình tìm phòng trọ, tâm sự xa nhà, sự khác biệt trong tưởng tượng và thực tế về cuộc sống mới.......

Mỗi tác phẩm dự thi kèm theo một đoạn miêu tả (dưới 500 từ). Mỗi tác giả (nhóm tác giả) tham gia 1 tác phẩm hoặc nhiều tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi thuộc một trong các thể loại sau: Vlog, phim ngắn, phim tiểu phẩm, tiểu phẩm hài được quay bằng bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ chức năng quay phim. Với các thể loại này, mỗi tác phẩm có độ dài tối đa không quá 05 phút.

Phim quảng cáo (trailer), phim đồ họa chuyển động (motion graphic), vẽ phác họa. Với các thể loại này, mỗi tác phẩm có độ dài không quá 2 phút (120 giây).

Nội dung và cốt truyện rõ ràng, phù hợp với thông điệp và chủ đề cuộc thi. Phim hoặc câu chuyện điển hình là sản phẩm truyền thông nguyên bản, do thí sinh tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ về hình ảnh, âm thanh, lời thoại...

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất trị giá 12.000 NTD, 1 giải nhì trị giá 8.000 NTD, 1 giải ba trị giá 5.000 NTD, 2 giải cộng đồng mạng bình chọn nhiều nhất trị gía 3.000 NTD, 2 giải dành cho hội sinh viên Việt Nam nhiệt tình tham gia trị giá 3.000 NTD.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sinh viên thi kể chuyện về cuộc sống du học tại Đài Loan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO