Sinh viên Hải Dương tình nguyện chống dịch: Nỗ lực làm việc, không đôi co ồn ào

Thy Huệ - Minh Khang| 03/07/2021 20:04

Theo Hiệu trưởng ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, việc cần thiết lúc này là nỗ lực làm việc để chống dịch chứ không đôi co với những tranh cãi trên mạng xã hội.

Câu chuyện hơn 300 sinh viên y Hải Dương vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch COVID-19 đang trở thành chủ đề bàn luận của nhiều người trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng sự điều động này là "làm màu", không cần thiết vì lực lượng y tế ở TP.HCM cũng rất đông đảo. Có người lại chỉ trích các em sinh viên làm việc thiếu nghiêm túc, không hiệu quả.

Trước những ồn ào này, trả lời PV VTC News chiều 3/7, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương - cho biết, đoàn sinh viên đang nỗ lực làm việc để chống dịch, không đôi co với những tranh cãi trên mạng xã hội.

"Bây giờ việc của đoàn là tập trung làm việc chứ không có thời gian để sao nhãng sang những vấn đề khác", TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng nói.

Sinh viên Hải Dương tình nguyện chống dịch: Nỗ lực làm việc, không đôi co ồn ào - 1

Sáng 1/7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên máy bay vào TP.HCM đồng hành cùng công tác chống dịch.

"Chúng tôi chỉ tuân thủ theo sự phân công, tất cả mọi thứ đều tuân thủ theo sự phân công. Chúng tôi đã có một lãnh đạo làm trưởng đoàn ở trong đó, đồng chí ấy sẽ phối hợp làm việc với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan", bà Hằng nói và cho rằng việc chỉ trích các em sinh viên là điều không nên, bởi các em cũng chỉ làm theo chỉ đạo. Các em đều là những người từng xông pha vào tâm dịch, bất chấp nguy hiểm mà không hề ca thán.

Cũng trong chiều 3/7, PV VTC News liên hệ với trưởng đoàn Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đang làm việc tại TP.HCM. Vị này cho biết, đoàn vẫn đang tập trung làm việc với mục tiêu ngăn chặn dịch bệnh.

"Thật ra tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề này, chỉ tập trung toàn bộ chuyên môn để làm việc thôi. Còn về các bạn sinh viên của chúng tôi thì không vấn đề gì, các bạn vẫn làm việc trên tinh thần thiện nguyện. Hiện các bạn vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc chuyên môn", ông này cho hay.

Thông tin thêm về đoàn sinh viên tình nguyện, ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, đoàn công tác của Trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, gồm các sinh viên năm thứ 2, thứ 3, tuổi đời khoảng 21, 22 tuổi.

"Là sinh viên trẻ nên rất máu lửa, đã từng tham gia 3 đợt chống dịch, gồm đợt dịch ở Hải Dương, Bắc Giang và Bắc Ninh. Mỗi lần các em sinh viên đi hơn 1 tháng cho đến gần 2 tháng. Các em rất nhiệt huyết, việc chống dịch các em không nề hà gì”, ông Cường chia sẻ.

Sáng 1/7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cấp tốc lên đường đến TP.HCM để đồng hành cùng công tác chống dịch.

Trước đó, đội quân áo trắng của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tình nguyện góp sức trên nhiều "mặt trận" chống dịch quan trọng như tại tỉnh Hải Dương vào tháng 2/2021, tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vào tháng 5 và tháng 6/2021.

Thy Huệ - Minh Khang
Bài liên quan
  • Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?
    Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Hải Dương tình nguyện chống dịch: Nỗ lực làm việc, không đôi co ồn ào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO