Sinh viên Hà thành tư vấn tuyển sinh online cho học sinh THPT Chuyên Sơn La

Hoài Thơm| 12/03/2022 20:33

Nhằm giải đáp thắc mắc của học sinh khối 12 trước kì thi THPT Quốc gia 2022, THPT Chuyên Sơn La tổ chức chương trình tư vấn chọn trường bằng hình thức online.

Mới đây, Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Chuyên Sơn La và Ban Liên lạc cựu học sinh THPT Chuyên Sơn La tổ chức "Chương trình Chuyên Sơn La - Người dẫn đường 2022" tại hai đầu cầu Hà Nội và Sơn La. Chương trình nhằm giải đáp thắc mắc của các em học sinh khối 12 về chọn ngành, chọn trường trước kì thi THPT Quốc Gia 2022.

Chọn cách tiếp cận các em học sinh bằng hình thức tư vấn 1:1 và sử dụng nền tảng công nghệ như Zoom, Facebook, những sinh viên các trường đại học hàng đầu của ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Y Hà Nội… đã giải đáp nhanh gọn, truyền cảm hứng và sự tự tin cho các em học sinh khối 12 trường THPT Chuyên Sơn La.

Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Chuyên Sơn La đã phối hợp với các tư vấn viên (Mentor) là những sinh viên, du học sinh ưu tú tại các trường đại học trong nước và quốc tế và đồng thời cũng là những cựu học sinh PTTH Chuyên Sơn La tham gia chương trình.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên tại THPT Chuyên Sơn La, tuy nhiên năm nay do dịch bệnh còn phức tạp nên hội thảo được tổ chức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và Sơn La.

Sinh viên Hà thành tư vấn tuyển sinh online cho học sinh THPT Chuyên Sơn La - 1

Ban tổ chức chương trình "Chuyên Sơn La - Người dẫn đường" là các cựu học sinh.

Lê Diệu Hà - Trưởng ban tổ chức (Sinh viên ĐH Ngoại thương) cho biết: “Đứng trước việc chọn trường, nhiều bạn học sinh phân vân vẫn chưa biết làm gì kế tiếp, chưa biết định hướng tương lai ra sao, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến lộ trình tương lai của các bạn. Do đó, mentor - những người đã trải qua giai đoạn này giúp các bạn học sinh định hướng chính xác những gì phù hợp với mỗi người, giúp các bạn bớt đi sự loay hoay trong việc chọn trường, chọn nghề. Đây cũng là mục đích hướng đến của chương trình".

Hà cũng cho biết thêm: “Mentor chủ yếu là các bạn sinh viên, nhưng bọn em cũng nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị hiện đã đi làm tại nhiều tổ chức lớn và một số anh, chị du học sinh từng học tại THPT Chuyên Sơn La".

Ghi nhận tại chương trình, các em học sinh thảo luận với mentor của mình gần gũi, thân thiện và nhận được sự tư vấn tận tình, truyền kinh nghiệm, cảm hứng và sự tự tin. Không chỉ dành cho học sinh trường Chuyên Sơn La, chương trình còn thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh trường ngoài.

Sinh viên Hà thành tư vấn tuyển sinh online cho học sinh THPT Chuyên Sơn La - 2

Các Mentor tư vấn cho các  sinh khối 12 các tường THPT Sơn La từ đầu cầu Hà Nội (Ảnh chụp màn hình).

Nhà giáo Trần La Giang - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Sơn La chia sẻ: “Tôi tin rằng, ngoài sự giáo dục nghiêm khắc từ thầy cô, tình yêu và sự động viên hướng dẫn từ những thế hệ anh chị đi trước sẽ giúp các em học sinh đạt được thành công tốt hơn trong lộ trình học tập và nghề nghiệp của bản thân.

Chương trình được tổ chức bài bản và lan tỏa, tôi cảm nhận được sự tâm huyết, tư tưởng và tầm nhìn từ mỗi một thầy cô tại THPT Chuyên Sơn La đã được cho đi và nhận lại tại mỗi một học sinh trưởng thành từ mái trường của mình. Đây là một minh chứng khẳng định những giá trị truyền thống nhân văn, trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo và tự tôn của mỗi thế hệ học sinh trưởng thành từ THPT Chuyên Sơn La”.

Trước đó, chương trình Chuyên Sơn La - Người dẫn đường sử dụng Facebook làm kênh giao tiếp với học sinh và nhận được gần 5.000 lượt theo dõi, sử dụng hình thức Infographic kết hợp thân thiện giữa hình ảnh và thông tin.

Mỗi bài viết hướng dẫn về ngành, nghề hoặc, chiến lược ôn bài, chiến thuật học tập hiệu quả… hoặc đơn giản là chia sẻ về “tình hình chung” của học sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia đã đạt hàng nghìn lượt tiếp cận và nhiều lượt chia sẻ.

Buổi tư vấn trực tiếp vào ngày 12/03 qua nền tảng Zoom đã có gần 1.000 bạn học sinh tham gia. Chương trình cũng trao 10 học bổng cho 10 học sinh THPT Chuyên Sơn La có thành tích xuất sắc, mỗi học bổng là 1 triệu đồng.

Hoài Thơm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Hà thành tư vấn tuyển sinh online cho học sinh THPT Chuyên Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO