Sinh viên Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh sẽ trở lại trường từ 29/11

Lê Phương| 15/11/2021 19:09

Từ ngày 29/11, sinh viên trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh sẽ quay trở lại trường để học lý thuyết và thi tập trung.

Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cho sinh viên học tập trung ngay trong tháng 11
Sinh viên trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh sẽ quay trở lại trường trong tháng 11. (Ảnh: Phạm Nguyễn)

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc, Phó hiệu trưởng trường Đại học (ĐH) Y dược TP. Hồ Chí Minh vừa ký văn bản thông báo về việc tổ chức giảng dạy và học tập trung năm học 2021-2022. Theo đó, sinh viên, học viên sẽ học và thi tập trung tại trường theo thời khóa biểu, kế hoạch của các khoa kể từ ngày 29/11.

Tuy nhiên, về phần học thực hành tại bệnh viện và các cơ sở ngoài trường, nhà trường sẽ thông báo cụ thể sau khi có thông tin từ các cơ sở thực hành.

Để triển khai kế hoạch học này, các phòng ban trong trường phải xây dựng kế hoạch học tập, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ vệ sinh, kịch bản, phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra.

Đồng thời, trạm Y tế của trường cũng trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế và có khu vực cách ly theo quy định; phối hợp các đơn vị lập danh sách, lên kế hoạch hỗ trợ tiêm vaccine ngừa Covid-19 đối với sinh viên, học viên chưa tiêm hoặc mới tiêm mũi 1.

Phòng Công tác Sinh viên phối hợp các khoa tuyên truyền, tập huấn cho người học về công tác phòng, chống dịch và cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19, nghiêm túc thực hiện 5K. Khi sinh viên đi học, nhà trường cũng phân công cán bộ thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Sinh viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đi thực hành tại bệnh viện từ 13/12

Cách đây vài ngày, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thông báo về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho sinh viên nhằm đảm bảo điều kiện tham gia thực hành lâm sàng thời gian tới.

Theo khung chương trình năm học 2021-2022 của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về điều kiện đảm bảo tham gia thực hành lâm sàng thời gian tới, sinh viên được tham gia thực hành lâm sàng tại các cơ sở y tế từ ngày 13/12.

Điều kiện để sinh viên tham gia thực hành lâm sàng là phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Nhà trường triển khai việc đăng ký tiêm vaccine cho sinh viên cho tất cả sinh viên của trường, bao gồm cả sinh viên đến từ các địa phương khác ngoài TP. Hồ Chí Minh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh sẽ trở lại trường từ 29/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO