Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội mở triển lãm mỹ thuật đón xuân 2022

Trịnh Tân| 07/01/2022 15:35

40 tác phẩm đặc sắc của sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội được trưng bày trong triển lãm mỹ thuật sinh viên xuân 2022.

Triển lãm diễn ra từ ngày 4/1 đến 10/1 theo 2 hình thức trực tiếp tại tầng 1, Tòa Art Gallery, Đại học Kiến Trúc Hà Nội và trực tuyến trên fanpage Liên chi khoa Nội thất & Khoa Thiết kế mỹ thuật.

Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội mở triển lãm mỹ thuật đón xuân 2022 - 1

Triển lãm mỹ thuật sinh viên tổ chức mỗi năm cho thấy, Đại học Kiến trúc Hà Nội đang đón nhận càng nhiều tài năng trẻ hơn. Các tác giả không chỉ gồm các bạn sinh viên năm 3, năm 4 dày dặn kinh nghiệm mà còn có những tác phẩm vô cùng xuất sắc của các bạn năm 1, năm 2. Các tác phẩm ngày càng thể hiện nhiều màu sắc riêng, tinh nghịch, tươi trẻ hơn.

Các tác phẩm trong triển lãm rất đa dạng với chất liệu như ký họa, sơn dầu, phù điêu, khắc gỗ, điêu khắc, đặc biệt quy tụ cả những tác phẩm thời trang, mô hình đồ họa. Nhiều nhất phải kể đến các tác phẩm tranh màu nước, ký họa: điêu khắc (20 tác phẩm), thời trang (20 tác phẩm). Tuy các tác giả đều là sinh viên nhưng chất lượng các tác phẩm khá tốt. Nhiều bạn thể hiện được góc nhìn sáng tạo, độc đáo cùng khả năng thẩm mỹ cao.

Tác giả Đỗ Thị Thanh Hải (Lớp 19DK, chuyên ngành Điêu khắc) với tác phẩm vết nứt được trưng bày tại triển lãm, chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh căng thẳng, tính chất của chuyên ngành điêu khắc phải thực hành trực tiếp, thật may nhà trường đã tạo điều kiện để chúng mình được thực hiện đồ án tại Xưởng riêng với các quy định phòng chống dịch cẩn thận, kỹ càng. Tác phẩm cũng là một trong số những đồ án mình đã, đang thực hiện dưới sự trợ giúp và góp ý từ các thầy cô giảng viên chuyên ngành”.

Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội mở triển lãm mỹ thuật đón xuân 2022 - 2

Tác phẩm Vết nứt của Đỗ Thị Thanh Hải - Lớp 19DK, chuyên ngành Điêu khắc.

Triển lãm cũng chính là cơ hội cho các sinh viên được thỏa sức sáng tạo với mục tiêu phát triển năng lực cá nhân. Đồng thời còn giúp các “nghệ sĩ sinh viên” đưa tác phẩm của mình tiến thêm một bước, gần hơn với công chúng, thay vì chỉ dừng lại ở những buổi chấm đồ án trong lớp, trong khoa. Những cuộc triển lãm dành cho sinh viên chính là sự động viên, khích lệ, nuôi dưỡng tình yêu nghề và mang tới không khí học tập, sáng tác hứng khởi hơn đối với sinh viên.

Tác giả Nguyễn Thị Nguyễn Thị Hương Giang (Lớp 19NT6, ngành Thiết kế Nội thất) mang đến Triển lãm tác phẩm Đông ấm bằng chất liệu màu nước trên giấy canson.

Tác phẩm là hình ảnh chân thực của một em bé tại điểm trường Tiểu học Bản Bẹ trong hành trình Đông ấm 2021 được tổ chức bởi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đại học Kiến trúc Hà Nội diễn ra tại bản Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La. Đây cũng là một trong những chuyến trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với bản thân mình trong quãng đường sinh viên. Tuy nhiên, đến tận quá trình kết thúc môn Hình họa online cùng những góp ý, chỉ dạy tận tình của thầy Đặng Hiệp, tác phẩm Đông ấm mới được hoàn thành và ra mắt”, Hương Giang chia sẻ.

Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội mở triển lãm mỹ thuật đón xuân 2022 - 3

Tác phẩm Đông ấm của Nguyễn Thị Nguyễn Thị Hương Giang - Lớp 19NT6, ngành Thiết kế Nội thất.

Thầy Nguyễn Thái Bình (Phó chủ nhiệm khoa Thiết kế mỹ thuật) cho biết, triển lãm mỹ thuật sinh viên xuân 2022 là một sự kiện ấn tượng, đáng xem, với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên thuộc nhiều ngành học. Đây có thể được coi là sự kiện thường niên, hòa chung vào không khí hân hoan mỗi dịp Tết đến xuân về mang đậm phong cách của sinh viên kiến trúc.

“Dù học tập trong trường nghệ thuật nhưng nhiều bạn sinh viên chưa bộc lộ được hết tài năng của bản thân. Bởi vậy, các chương trình, sự kiện về hoạt động nghệ thuật, học thuật giống như một “sân chơi”, gợi ý cho các bạn sinh viên tìm tòi, phát huy tối đa sự sáng tạo và tình yêu nghệ thuật của bản thân. Đồng thời đây cũng là cơ hội để vinh danh, đón nhận những tài năng trẻ của Nhà trường, là bước đệm để các bạn tự tin hơn, dám đưa “đứa con tinh thần” của mình ra cộng đồng nghệ thuật không chỉ trong mà còn ngoài trường Kiến trúc”, thầy Nguyễn Thái Bình chia sẻ.

Không chỉ chủ động học tập, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của nhà trường, Đoàn – Hội Sinh Viên, Khoa, nhiều hoạt động, chương trình cho chính sinh viên tự chủ tổ chức đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động nghệ thuật của sinh viên trong trường đều được đầu tư rất kỹ lưỡng, đặc biệt về ý tưởng sáng tạo. Mỗi tác phẩm hoàn thành đều nhận được sự đồng hành của các thầy cô chuyên ngành nên đảm bảo về mặt chất lượng. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Kiến trúc Hà Nội năng động, sáng tạo, ham học hỏi, sẵn sàng ứng dụng lý thuyết được học để “ra mắt” công chúng những tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Trịnh Tân
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội mở triển lãm mỹ thuật đón xuân 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO