Sinh vật kinh dị có tới 15 cặp chân, chuyên bám trên tường hay trần nhà - Có đáng sợ như vẻ ngoài?

Hoa Hướng Dương| 24/08/2021 14:22

Loài rết này liệu có nguy hiểm hay không?

Gần đây, một tài khoản có tên u/ Saucy_Lemur đã chia sẻ những hình ảnh về một sinh vật có vẻ ngoài khá đáng sợ trên mạng xã hội Reddit khi sống ở Nhật Bản. Những hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì vẻ ngoài gớm ghiếc.

Sinh vật này có rất nhiều chân dài ngoằng và di chuyển rất nhanh với tốc độ trung bình là 0,4 m/s (theo người đăng tải bức ảnh cho hay). Vậy sinh vật này có nguy hiểm cho con người hay không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Thực ra sinh vật đáng sợ này là một con rết nhà (Tên khoa học là Scutigera coleoptrata) - còn được gọi là Gejigeji ở Nhật Bản, đây là loài nhện có tới 15 cặp chân và là loài bản địa vùng Địa Trung Hải nhưng hiện nay đã lan ra nhiều nơi.

Chúng rất thích sống trong nhà, gần con người nên được gọi là rết nhà. Kích thước chiều dài của con nhện trưởng thành là khoảng 25 mm tới 35 mm (nếu tính cả râu thì chiều dài cơ thể của chúng từ 75 mm tới 100 mm).

Chạy dọc phần bụng của rết nhà là 3 đường kẻ màu xám vàng. Không giống các loài rết thông thường, loài rết nhà có khả năng chạy trên mặt phẳng dựng đứng, hay cả trần hang, trần nhà khiến nhiều người khi lần đầu nhìn thấy có thể rùng mình.

Sinh vật kinh dị có tới 15 cặp chân, chuyên bám trên tường hay trần nhà - Có đáng sợ như vẻ ngoài? - Ảnh 1.

Nhện nhà. Ảnh: DeviantArt

Đáng sợ hơn loài nhện này còn đẻ rất nhiều, mỗi lần đẻ có thể trung bình khoảng 63 trứng (tối đa là 151 trứng). Khi chọn được môi trường sống thích hợp thì chúng sẽ sống từ 3 đến 7 năm nên chủ nhà sẽ thường xuyên bắt gặp những con nhện này trong nhà.

Thế nhưng bạn đừng nên 'nhìn mặt mà bắt hình dong' vì trái ngược với vẻ ngoài đáng sợ của mình thì nhện nhà lại là sinh vật cực kỳ hữu ích cho con người mà nếu thấy chúng sống trong nhà thì bạn nên cảm thấy may mắn hơn là xui xẻo.

Chúng vô hại với con người và không hề hung dữ, loài nhện này sẽ tiêu diệt các loại côn trùng gây phiền nhiễu cho con người như nhện, gián, mối, rệp giường, bọ bạc... Nhện nhà là những kẻ săn đêm lão luyện với bộ râu có vai trò như ăng ten để dò tìm nạn nhân của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh vật kinh dị có tới 15 cặp chân, chuyên bám trên tường hay trần nhà - Có đáng sợ như vẻ ngoài?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO