Sinh nở mẹ chồng nói bận phải về quê, tôi giận không trả lời điện thoại của bà, nửa năm sau tôi mới biết sự thật mà rơi nước mắt

01/09/2021 09:00

Lúc mang thai sức khỏe tôi hơi yếu, mẹ chồng lên thành phố chăm nom dọn dẹp, ngày 3 bữa bà nấu cho tôi những món hợp khẩu vị.

Tôi sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại lấy chồng xuất thân bình thường. Bố mẹ tôi là người sống khá thoáng và không coi trọng tiền bạc nên ngay từ đầu ông bà không cấm đoán tôi, để tôi tự quyết định cuộc đời mình. Bố mẹ chỉ luôn nói với tôi rằng: "Vật chất là thứ ngoài thân, bản chất con người mới là quan trọng nhất".

Luôn ghi nhớ lời bố mẹ nên khi gặp chồng, thấy anh là người hiền lành chịu khó tôi đã ưng ý ngay. Chúng tôi yêu nhau khoảng 2 năm thì anh dẫn tôi về ra mắt bố mẹ. Lần đầu gặp, bố mẹ anh rất thân thiện và thể hiện lối sống mộc mạc đơn sơ khiến tôi cảm động và thấy gần gũi như đã quen từ lâu.

Khi kết hôn, biết nhà chồng không có tiền, bố mẹ đẻ mua cho tôi một căn nhà ở thành phố. Chồng đi làm vài năm cũng tiết kiệm được chút tiền nên anh góp mua nội thất, trang hoàng lại nhà cửa. Tôi hạnh phúc khi có người chồng đức độ lại được bố mẹ chồng hiền lành, bố mẹ đẻ thì ủng hộ về tài chính.

Sau đám cưới, hai đứa sống vui vẻ bên nhau nhưng bố mẹ chồng thì rất hiếm khi lên thành phố thăm chúng tôi. Ông bà sợ làm phiền, cộng thêm đường xá không biết, lại chẳng quen ai nên cả năm trời mới đến được một lần. Về phía chúng tôi, hai đứa tháng nào cũng về thăm bố mẹ ở quê. Mỗi lần trở lại thành phố, bố mẹ chồng cẩn thận gói ghém cho chúng tôi nhiều thực phẩm sạch. Tôi rất biết ơn bố mẹ chồng dù những món đồ đó không đắt đỏ nhưng là tấm lòng đáng quý.

Đến lúc mang thai sức khỏe tôi hơi yếu, mẹ chồng lên thành phố chăm nom dọn dẹp, ngày 3 bữa bà nấu cho tôi những món hợp khẩu vị. Tôi không phải làm bất cứ việc gì trong nhà, ai nhìn cũng bảo tôi có phúc gặp được người mẹ chồng như vậy.

Sinh nở mẹ chồng nói bận phải về quê, tôi giận không trả lời điện thoại của bà, nửa năm sau tôi mới biết sự thật mà rơi nước mắt-1

Nhưng trước khi sinh 2 ngày, mẹ chồng tôi bỗng nói ở quê có việc phải về gấp. Đến lúc tôi sinh, mẹ chồng cũng bặt vô âm tín. Tôi giận dỗi trong lòng, thấy mình không được nhà chồng quan tâm, trong khi tôi sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Lúc ở viện tôi còn cáu với chồng: "Mẹ bận gì đến nỗi không lên đây lúc em sinh cháu, còn việc gì quan trọng hơn đâu. Trước mẹ quan tâm đến em như vậy, giờ sinh rồi cứ như không có chuyện gì ấy".

Bản thân tôi sinh con đầu lòng nên lóng ngóng trong chuyện chăm con. Lúc này tôi rất cần mẹ chồng nhưng bà lại về quê, tôi đành nhờ mẹ đẻ sang phụ giúp. Có mấy lần, mẹ chồng gọi điện lên cho tôi nhưng tôi vẫn còn giận bà nên không nghe máy. Tôi nghĩ, chắc bà cũng sẽ tự hiểu lý do vì sao tôi không trả lời điện thoại.

Bẵng đi nửa năm bố mẹ chồng không hề đến thăm tôi và cháu trai, tôi càng ngày càng tức giận, hỏi chồng lý do thì anh cũng ấp úng bảo không biết. Đến hôm nay, tôi đang ngủ trưa trong phòng, bỗng nghe chồng gọi điện thì thầm với mẹ: "Mẹ ơi con biết rồi, con sẽ lo tiền nong. Mẹ chịu khó chăm sóc bố thật tốt nhé. Con sẽ thu xếp về sớm".

Tôi nghe xong thì choáng váng nghĩ không biết bố chồng có chuyện gì. Tôi gặng hỏi chồng lúc đầu anh ấy còn chối nhưng cuối cùng thừa nhận, khi gần ngày tôi sinh thì bố chồng đột ngột bị xuất huyết não. Mẹ chồng vội vàng về quê, sợ tôi lo lắng nên bà còn dặn không được nói cho tôi biết. Khi bố chồng tỉnh lại thì cũng bị liệt nên bà phải ở quê để chăm sóc.

Trách chồng không nói sớm hơn khiến tôi hiểu lầm mẹ chồng bấy lâu nay. Chồng kể mẹ bảo sợ tôi lo lắng, sinh con ảnh hường tâm lý nên phải giấu. Tôi nghe xong mà lòng nóng ran rồi chảy nước mắt, thương mẹ chồng một mình gánh vác việc lớn như vậy. Ngay hôm sau, hai vợ chồng tôi cùng con trai nhỏ về quê thăm bố mẹ chồng. Giờ tôi mới thực sự thấy thương ông bà như bố mẹ đẻ của mình, từ giờ tôi phải đối xử với họ tốt hơn.

(thuminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh nở mẹ chồng nói bận phải về quê, tôi giận không trả lời điện thoại của bà, nửa năm sau tôi mới biết sự thật mà rơi nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO