Sinh con xong, bà mẹ lo lắng khi thấy y tá tranh nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ

10/07/2021 16:08

Cho đến khi nữ y tá thốt lên 1 câu, bà mẹ này mới hiểu sự tình.

Là mẹ, không ai lại không mong con mình bụ bẫm, kháu khỉnh. Mặc dù bác sĩ đã nhiều lần khuyên rằng không nên để các thai phụ tăng cân quá nhiều trong thai kỳ vì dễ sinh con to, nhưng thú thật nhìn con mới sinh như sumo nhí ai lại chẳng ham.

Vào ngày 5/4 vừa qua, Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire (Anh) đã đỡ đẻ cho một sản phụ tên là Jade Bayer. Điều khiến các bác sĩ kinh ngạc là dù sinh trước 4 ngày, bé trai Ronny-Jay Fewtrell vẫn nặng đến tận 5,14kg, đến nỗi y tá cứ thi nhau cân đi cân lại để đảm bảo rằng cân không bị hỏng.

Sinh con xong, bà mẹ lo lắng khi thấy y tá tranh nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ-1
Ronny-Jay chào đời nặng 5,14kg đến nỗi nhiều y tá không tin nên đã cân đi cân lại cậu bé.

Chị Jade kể: "Ngày dự sinh của tôi là ngày 9/4, nhưng tôi đặt lịch mổ là ngày 1/4 vì trọng lượng của Ronny-Jay đã quá lớn. Nhưng vì phòng mổ đã kín người đăng ký nên họ không nhận thêm tôi. Ngày 5/4, tôi quay lại bệnh viện để khám thai, trong lúc chờ vào khám, tôi bị vỡ ối nên ngay lập tức được đẩy vào phòng sinh".

Suốt 16 giờ từ khi bị vỡ ối, chị Jade đau đớn vì các cơn co thắt cứ dồn dập nhưng Ronny-Jay vẫn bị kẹt ở trong bụng mẹ vì kích thước quá to. "Tôi đề nghị được sinh mổ nhưng bác sĩ không đồng ý, thay vào đó, họ gây tê màng cứng để tôi bớt đau đớn. Rồi bác sĩ tiêm cho tôi hormone tăng cường. Nửa tiếng sau, Ronny-Jay chào đời an toàn", bà mẹ 4 con kể tiếp.

Sinh con xong, bà mẹ lo lắng khi thấy y tá tranh nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ-2
Khi mang bầu Ronny-Jay, bụng của chị Jade to đến nỗi nhiều người lầm tưởng chị mang thai đôi.

Đến khi đi cân em bé, tất cả ê-kíp đỡ sinh đã thi nhau đoán em bé sẽ nặng tầm 4,7kg, nhưng rồi tất cả đều ồ lên khi con số trên cân hiển thị lớn hơn rất nhiều. Một số y tá không tin còn bế đứa trẻ xuống và đặt lên cân lại vài lần vì họ nghi ngờ cái cân đã bị hỏng.

Chị Jade chia sẻ: "Tôi nằm trên bàn đẻ mà thật sự không hiểu vì sao các y tá cứ bế con tôi xuống rồi lại đặt lên cân, sau đó còn bảo nhau "cân hỏng rồi" cho đến khi một nữ y tá thốt lên đây là em bé nặng cân nhất tại bệnh viện.

Sau đó, tôi nghe một người khác nói rằng dây rốn của Ronny-Jay trông như một sợi dây to. Sau khi cân, đo chiều dài và vòng đầu, cả bác sĩ lẫn y tá đều ồ lên vì con tôi đạt kích thước của một em bé 4 tháng tuổi. Con không mặc vừa bất kỳ một bộ quần áo sơ sinh nào, y tá phải chạy qua khoa nhi xin quần áo của em bé từ 3 đến 6 tháng tuổi cho Ronny-Jay".

Sinh con xong, bà mẹ lo lắng khi thấy y tá tranh nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ-3
Ronnny-Jay không mặc vừa quần áo dành cho trẻ sơ sinh, y tá phải đi xin quần áo em bé 3 - 6 tháng tuổi cho bé.

Sinh con xong, bà mẹ lo lắng khi thấy y tá tranh nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ-4
Hiện tại, cậu bé đã được 3 tháng tuổi và là một đứa trẻ vui tính, dễ chịu.

Chị Jade cũng tiết lộ thêm chị là một bà mẹ chuyên sinh con to. Bằng chứng là con gái đầu Analise (14 tuổi) chào đời với cân nặng 4,46kg, cặp song sinh Vinny và Shilo nặng lần lượt là 3,20kg và 3,34kg.

Sau khi thông tin em bé khổng lồ được sinh ra ở bệnh viện, rất nhiều người ở khoa khác cũng chạy đến xem Ronny-Jay. Nhưng cậu bé không hề phiền vì điều này, ngược lại con rất ngoan, hạnh phúc và mãn nguyện sau một giấc ngủ ngon. Cậu bé cũng được công nhận là 1 trong những em bé chào đời nặng nhất nước Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh con xong, bà mẹ lo lắng khi thấy y tá tranh nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO